Mới đây, Facebook vừa cho biết sẽ hợp tác với hãng kính mắt nổi tiếng Ray-Ban để cho ra đời mẫu mắt kính thông minh, theo The Verge.
Cụ thể, Facebook cho biết rằng họ đã đạt được thoả thuận với Luxottica - thương hiệu kính mắt lớn nhất thế giới, kiêm chủ sở hữu của thương hiệu Ray-Ban, để phát triển kính mắt thông minh đầu tiên của mình vào năm 2021.
Chia sẻ trong một buổi phát sóng trực tiếp trên Facebook Connect, sự kiện trực tuyến dành cho các sản phẩm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết:
"Sau khi trao đổi với Ray-Ban một thời gian và ghé thăm nhà máy của họ, tôi đã biết rằng họ sẽ là đối tác phù hợp của chúng tôi. Ray-Ban sẽ giúp chúng tôi tích hợp công nghệ lên những chiếc kính tốt nhất".
Mark Zuckerberg khẳng định, kính mắt thông minh thương hiệu Ray-Ban là bước đi đầu tiên của hãng trong 'Dự án Aria' (Project Aria) nhằm phát triển thế hệ kính mắt của tương lai.
Andrew Bosworth, phó Chủ tịch phụ trách mảng nghiên cứu thực tế ảo tại Facebook, cho biết, bắt đầu từ tháng này, các nhân viên của Facebook bắt đầu thử nghiệm dự án Aria trong khuôn viên công ty và những nơi công cộng.
Ông cho biết rằng, chiếc kính này không phải để bán và không có khả năng thực tế tăng cường, nhưng chúng có thể ghi lại dữ liệu video, âm thanh, theo dõi mắt và vị trí, cho phép Facebook sử dụng những dữ liệu này để giúp phát triển kính thông minh thực tế tăng cường của công ty.
"Chúng tôi đam mê khám phá các thiết bị có thể mang đến cho mọi người những cách kết nối tốt hơn với người thân của họ. Và thiết bị đeo thông minh có tiềm năng để làm được điều đó. Với EssilorLuxottica, chúng tôi có được một đối tác tham vọng không kém.
Với những kiến thức chuyên môn và cũng là thương hiệu đẳng cấp thế giới, Luxottica có thể giúp chúng tôi phát triển một chiếc kính thời trang thông minh đầu tiên”, Andrew Bosworth cho biết.
Bosworth cũng nói rằng, Facebook sẽ đào tạo các nhân viên thử nghiệm kính thông minh, và chỉ cho họ biết khi nào và ở đâu họ có thể đeo thiết bị. Ví dụ, những nơi nhạy cảm như nhà vệ sinh sẽ là khu vực hạn chế.
Cũng theo Bosworth, các chi tiết nhận dạng nhạy cảm như khuôn mặt hoặc biển số xe sẽ bị loại bỏ. Facebook sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị đó để nghiên cứu.
Ngoài ra, những nhân viên này sẽ mặc trang phục để mọi người dễ nhận ra họ là nhân viên của Facebook trong dự án.
Về phía Luxottica, người đứng đầu phụ trách phát triển các thiết bị đeo của họ, Rocco Basilico, tuyên bố: "Chúng tôi đang mở đường cho một thế hệ sản phẩm mới giúp thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới".
Hiện sản phẩm này đang được khoảng 100 kỹ sư Facebook tham gia Dự án Aria tại Seattle và khu vực vịnh San Francisco (Mỹ) tiến hành thử nghiệm, theo CNet.