Công Nghệ

Facebook bất ngờ rót vốn vào đối thủ lớn nhất của Grab ở Đông Nam Á

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là khoản đầu tư thứ hai của Facebook trên thị trường quốc tế trong 6 tháng trở lại đây.

Ông lớn gọi xe Indonesia Go-jek mới đây cho biết đã gọi thành công một số vốn không được tiết lộ từ Facebook và PayPal cũng như một số nhà đầu tư hiện hữu như Google và Tencent. Theo Go-jek, khoản đầu tư mới nhất này nằm trong vòng gọi vốn Series F đang được thực hiện. Tổng số vốn là Go-jek đã gọi được trong vòng này đang lên tới trên 3 tỉ USD.

Theo CB Insight, Go-Jek hiện tại đang có định giá khoảng 10 tỉ USD. (Ảnh: Getty)

Hồi tháng 3, công ty này cũng gọi được 1,2 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới sau khi chốt được 1 tỉ USD ở lần gọi vốn đầu tiên trong Series F vào hồi cuối năm ngoái, theo Tech in Asia. Những khoản đầu tư mới sẽ giúp phát triển nền kinh tế số ở Đông Nam Á với tập trung chính vào dịch vụ thanh toán và tài chính.

Năm 2015, Go-jek ra mắt dịch vụ thanh toán GoPay để giúp các doanh nghiệp vi mô và vừa và nhỏ dễ tiếp cận hơn với nền kinh tế số. Phần lớn doanh nghiệp này trước đó chủ yếu hoạt động kinh doanh sử dụng tiền mặt ở Indonesia.

“Đại dịch COVID-19 và các vấn đề liên quan là một lời nhắc nhở rằng để nền kinh tế dẻo dai hơn, nó cần được hỗ trợ bởi một hạ tầng số đủ đa dạng để người dùng có thể sống cùng và giao dịch”, Andre Soelistyo, đồng CEO Go-jek, nói. GoPay kể từ đó đã kết nối các nhà bán hàng tới hơn 170 triệu người dùng trong khu vực đồng thời xử lý hàng tỉ giao dịch mỗi năm.

Sau khoản đầu tư này, PayPal sẽ được tích hợp vào Go-Jek. Về phần mình, người dùng GoPay cũng sẽ được kết nối với mạng lưới 25 triệu nhà bán trên toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên Facebook đầu tư vào một doanh nghiệp Indonesia. Theo thông tin chính thức, Facebook đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới tại quốc gia này, đặc biệt là dành cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất