Công Nghệ

Facebook bất ngờ gặp lỗi, không thể truy cập được trên toàn cầu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ghi nhận vào cuối ngày 3 tháng 8, nhiều người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội lớn nhất hành tinh một cách bình thường.

Khoảng 23 giờ tối ngày 3 tháng 8, nhiều người dùng Facebook Việt Nam bất ngờ không thể truy cập được mạng xã hội lớn nhất hành tinh một cách không suốt. Theo đó, khi truy cập vào Facebook trên desktop, News Feed không thể tải được nội dung mà chỉ hiển thị được các khung màu trắng liên tục nhấp nháy, thể hiện hệ thống đang gặp vấn đề.

Facebook không thể tải được nội dung mới trên News Feed.

Sự cố không chỉ diễn ra trên News Feed, nhiều người dùng cho biết họ còn không thể tải được nội dung trong trang cá nhân của mình. Thử truy cập Facebook vào thời điểm này trên nền tảng ứng dụng di động cho thấy một số dòng thông tin vẫn có thể cập nhật, tuy nhiên tất cả các hình ảnh, hình minh hoạt của video hay hình ảnh đính kèm theo các đường dẫn đều không thể tải được.

Trang cá nhân cũng không trả về nội dung.

Trong vỏn vẹn 30 phút gặp lỗi, hashtag #facebookdown được nhắc đến nhiều nhất trên toàn cầu trên Twitter.

Theo website downrightnow, website chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ website phổ biến trên thế giới, Facebook có thể đang gặp phải gián đoạn dịch vụ. Số lượng người báo lỗi truy cập Facebook trên trang downdetector xung quanh thời điểm 23 giờ ngày 3 tháng 8 cũng tăng vọt. Điều này cho thấy nhiều khả năng lỗi lần này của Facebook có độ phủ người dùng bị ảnh hưởng khá lớn.

Lượng người báo lỗi trên downdetector tăng vọt.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, việc khôi phục lại truy cập Facebook đã được khắc phục. Phần lớn người dùng cho biết đã có thể vào lại được mạng xã hội này bình thường trong khi đó một số người chia sẻ tốc độ truy cập của họ có vẻ hơi chậm. Đây là một trong số ít lần Facebook gặp lỗi trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất