Công Nghệ

Face ID tiếp tục bị qua mặt: Cậu bé 10 tuổi mở được iPhone X chỉ vì quá giống mẹ

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Apple chắc hẳn đã bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Những ngày qua, cả thế giới đang râm ran lên các thử nghiệm vượt qua được Face ID trên iPhone X. Nổi trội nhất là việc Bkav hôm nay đã tổ chức họp báo để chia sẻ cũng như trình diễn cách để qua mặt Face ID.

Nhưng có lẽ, mọi việc chưa dừng lại ở đó khi mới đây lại xuất hiện thêm một vụ việc tính năng bảo mật mới của Apple bị qua mặt, lần này là cậu bé mới chỉ 10 tuổi làm được điều này. Được biết, cậu bé có ngoại hình rất giống mẹ, đến nỗi Face ID đã nhận nhầm 2 người là 1.

Theo đó, 2 vợ chồng nhà Attaullah Malik và Sana Sherwani cho biết họ đã rất bất ngờ khi cậu con trai Ammar Malik đã mở khoá thành công chiếc iPhone X, chỉ sau một vài giây cậu bé nhìn vào màn hình. Được biết, bà mẹ Sana Sherwani mới là người đăng kí khuôn mặt của mình trên iPhone X, và sự cố này diễn ra trong điều kiện ánh sáng yếu.

Rõ ràng, qua những sự cố gần đây với Face ID, Apple ắt hẳn phải cảm thấy lo lắng. Bởi tính năng mà họ đã và đang vỗ ngực tự hào lại liên tục xảy ra sự cố theo chiều hướng bất lợi như vậy. Chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ phản hồi thế nào về việc này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất