Công Nghệ

F5 liên tục để cày view cho MV 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng M-TP có hiệu quả không?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

YouTube thực tế chưa từng công bố công thức tính lượt xem là hợp lệ của mình.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Sơn Tùng M-TP ra mắt MV mới là người hâm mộ của nam ca sỹ này lại rủ nhau “cày view” cho thần tượng. Tất nhiên, “Hãy trao cho anh” không phải một ngoại lệ và thực tế thì số lượng lượt xem MV nhận được cho đến thời điểm hiện tại là cực kì ấn tượng và hiếm có nghệ sỹ Việt Nam nào có thể làm được. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc F5 (refresh, hay làm mới) một video liên tục có được YouTube tính lượt xem hay không?

Như chia sẻ từ chính YouTube, lượt xem là thông số quan trọng nhất trên YouTube để phản ánh chất lượng và sự phổ biến của một sản phẩm được xuất bản trên nền tảng này. Vì thế, YouTube luôn muốn đảm bảo tới mức độ tối đa các lượt xem được thể hiện trên bộ đếm là lượt xem thật, thay vì được thực hiện bằng thủ thuật hoặc một phần mềm máy tính nào đó. YouTube cũng phát triển những thuật toán, công thức và công cụ tính lượt xem cực kì phức tạp, tuy nhiên hãng này lại không bao giờ công bố nó một cách chính thức. Dù vậy, có thể khẳng định việc F5 (refresh, hay làm mới) video liên tục khó có thể được YouTube tính là một lượt xem.

Một số chuyên gia cho rằng trong một số trường hợp, người dùng chỉ cần xem từ 20% đến 40% của một video và bấm F5 là đã đủ để được tính một lượt xem. Trường hợp người dùng F5 quá nhanh thì gần nhưu chắc chắn YouTube sẽ không thể tính nó như một lượt xem hợp lệ bởi đây là dấu hiệu quá dễ dàng để nhận biết, nhất là khi thuật toán của YouTube có thể dễ dàng kiểm tra địa chỉ IP của lượt xem.

Có lẽ trong mọi trường hợp thì người hâm mộ Sơn Tùng M-TP cũng nên trung thực bộ đếm của YouTube vốn được đánh giá rất cao ở sự công bằng và chính xác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất