Từ khi đổi chủ, nền tảng "chim xanh" đã phải trải qua nhiều thay đổi, từ cách xác minh danh tính người dùng, dấu tick xanh tới các gói dịch vụ trả phí.
Giờ đây, nhờ mong muốn kiếm lại tiền của vị tỉ phú khi định giá Twitter ngày càng giảm, dấu tick xanh lam sẽ chỉ xác minh rằng ai đó là người đăng kí tích cực của Twitter Blue và đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện của nền tảng.
Elon Musk cũng đã sa thải các kĩ sư vì đã chỉ trích hoặc sửa chữa lời ông nói trên mạng xã hội. Ông cũng yêu cầu nhân viên làm việc chăm chỉ hơn.
Gần ba tháng trước, ông Musk nói rằng, định giá Twitter hiện ở mức 20 tỉ USD, chưa bằng một nửa so với cái giá 44 tỉ USD mà ông đã trả để mua lại mạng xã hội này.
Nhưng mọi thứ đã xoay chuyển theo chiều hướng khác. Tuyên bố tại hội nghị VivaTech ở Paris (Pháp) vào ngày 16/6, Elon Musk đã nói với 4.000 người tham dự rằng hầu hết người dùng Twitter thông thường sẽ đồng ý rằng trang web và trải nghiệm mạng xã hội với Twitter đã được cải thiện.
Cựu CEO Twitter cũng nói rằng, Twitter đang có "tác động ăn mòn" đối với xã hội, đó là lý do tại sao ông mua lại công ty.
"Hi vọng của tôi là thay đổi điều đó và khiến nó trở nên tích cực đối với nền văn minh”, Elon Musk nói.
Lo lắng về sự thay đổi về nội dung trên trang web, các nhà quảng cáo đã rời bỏ Twitter hàng loạt khiến cho doanh thu quảng cáo của công ty giảm 50% kể từ tháng 10.2022.
Musk nói rằng, ông tin tưởng rằng Giám đốc điều hành mới Linda Yaccarino sẽ có thể thu hút các nhà quảng cáo đến với Twitter. Với số lượng người dùng mạng xã hội "chim xanh" ở mức cao nhất mọi thời đại, "hầu hết tất cả các nhà quảng cáo đều nói rằng họ đã quay lại hoặc sẽ quay lại", ông nói.
Một phần của vấn đề mà Twitter phải đối mặt trong việc thu hút các công ty sẵn sàng quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng này là Twitter đã mất đi hai giám đốc điều hành mà họ tin tưởng để kiểm duyệt nội dung.
Các công ty không muốn quảng cáo của họ xuất hiện gần hoặc được liên kết với nội dung như vậy. Gần đây, ông Musk đã thuê Giám đốc điều hành mới của mình, Yaccarino, từ NBCUniversal để hàn gắn mối quan hệ giữa Twitter và các nhà quảng cáo.