Công Nghệ

2 tuyến cáp biển đồng loạt gặp sự cố, kết nối Internet ở VN sẽ chậm trong những ngày tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự cố lần này có thể nghiêm trọng hơn do cùng lúc hai tuyến cáp quang quốc tế đều gặp sự cố.

Theo thông tin mới cập nhật, hai tuyến cáp biển AAG và IA đều gặp sự cố vào ngày 22/12/2019. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng và tốc độ kết nối Internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn tới, dẫn nguồn tin từ ICTNews.

Liên quan đến diễn biến mới, sáng nay (23/12), đại diện VNPT cũng xác nhận thông tin nói. Việc cáo AAG đứt có thể khiến dung lượng mất đi lên tới 1.100 Gb, trong tổng số 3.785,60 Gb dung lượng được chuyển tải thông qua cáp biển này.

Nguồn tin riêng của ICTNews đồng thời dẫn chia sẻ của một nhà mạng nói rằng việc cả cáp AAG và IA cũng gặp sự cố có thể gây ảnh hưởng đến khoảng 30% lưu lượng Internet tại Việt Nam.

Người dùng theo đó có thể cảm nhận rõ rệt nhất mức độ ảnh hưởng của sự cố này trong một vài ngày đầu diễn ra sự cố. Sau đó, việc nhà mạng có các phương án khắc phục, bổ sung lưu lượng có thể giúp kết nối ổn định trở lại. Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ kết hoạch khắc phục các sự cố nói trên của đơn vị có thẩm quyền.

AAG là hệ thống cáp truyền thông ngầm dưới biển có chiều dài khoảng 20.000 km nối Đông Nam Á và Hoa Kỳ, đồng thời đi qua một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ. Tuyến cáp Liên Á trong khi đó là một tuyến cáp ngầm được phát triển, sở hữu và vận hành bởi một công ty tư nhân có tên Tata Communications. Tuyến cáp này có chiều dài 6.800 km và kết nối Singapore, Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và Guam với lưu lượng thiết kế là 3.84 Tbit/s.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất