Công Nghệ

Dùng ứng dụng hẹn hò có thể bị lộ thông tin cá nhân

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tinder, Bumble, OK Cupid, Badoo, Mamba, Zoosk, Happn và WeChat Paktor đều là những ứng dụng hẹn hò nổi tiếng có nguy cơ làm lộ dữ liệu.

Ứng dụng hẹn hò đang trở nên rất phổ biến trong thời đại công nghệ số, nơi mà mọi người vẫn quần quật làm việc và không có mấy thời gian để hẹn hò trực tiếp. Tuy nhiên, theo phát hiện mới đây của Kaspersky Lab, những ứng dụng này có nguy cơ tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Tinder là một trong những ứng dụng hẹn hò được ưa chuộng nhất hiện nay với hơn 50 triệu người sử dụng.

Trong danh sách của Kaspersky, các ứng dụng hẹn hò này gồm Tinder, Bumble, OK Cupid, Badoo, Mamba, Zoosk, Happn và WeChat Paktor. Đây đều là những “ông mai, bà mối” online rất phổ biến trong kho ứng dụng đang được nhiều người sử dụng hiện nay.

Theo Kaspersky, những ứng dụng này có nguy cơ tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng là vì dữ liệu gửi đi không được mã hóa. Theo đó, dữ liệu cá nhân của người dùng bao gồm: tên, tuổi, giới tính, số điện thoại và địa chỉ email, đều có thể bị đánh cắp bởi bất kì ai thông qua Wifi không được bảo mật, nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc những phần mềm độc hại có trên bộ định tuyến.

Người dùng nên hạn chế quyền truy cập của các ứng dụng để tránh bị đánh cắp thông tin nhạy cảm.

Tệ hại hơn, những hacker có thể sử dụng thông tin có được để chèn những quảng cáo độc hại thay vì quảng cáo hợp pháp trên ứng dụng của người dùng. Bên cạnh đó, những kẻ xấu có thể sẽ dụ dỗ người dùng tải xuống các phần mềm độc hại, gây hàng loạt nguy cơ khác.

Theo Kaspersky, ở thời điểm hiện tại, những ứng dụng hẹ hò này đã có lượt tải lên đến con số hàng triệu. Tuy nhiên, chỉ cần một lỗ hổng về bảo mật, dữ liệu hàng triệu người dùng trên thế giới này sẽ có nguy cơ bị đánh cắp và tấn công.

Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky Lab khuyến nghị người dùng nên kiểm tra và hạn chế quyền truy cập trên ứng dụng. Vả lại, hầu như các ứng dụng này đều không cần cung cấp chế độ xác định vị trí, cho nên bạn hãy vô hiệu hóa nó đi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất