Công Nghệ

Đừng tưởng mua siêu xe Bugatti Veyron là sướng, chi phí 'nuôi' nó khủng khiếp thế này đây

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Là một trong những siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới cùng mức giá đắt đỏ, Bugatti Veyron còn ngốn rất nhiều tiền của chủ nhân vào các chi phí để vận hành.

Có lẽ trong hầu hết chúng ta, không ai là không biết đến Bugatti Veyron, một trong những siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới cùng mức giá vô cùng đắt đỏ hơn 2 triệu USD. Nó là ước mơ, là khao khát của bất kì ai đam mê xế hộp và tốc độ. Thế nhưng, ngoài mức giá cao là thế, Bugatti Veyron còn có chi phí vận hành cao ngất ngưỡng, hơn bất kì chiếc ô tô nào trên thế giới, và đủ để những ai muốn sở hữu nó phải chùn chân.

Theo trang Autocar, một số chủ sở hữu siêu xe Bugatti Veyron chia sẻ rằng chi phí hàng năm để “nuôi” siêu xe này lên tới hơn 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng, tương đương những chiếc xế hộp hạng sang ở Việt Nam).

Trong đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của siêu xe này là ở mức 35 lít/ 100 Km ở đường đô thị, 21,7 lít/ 100 Km trên đường quốc lộ (theo tiêu chuẩn châu Âu). Rõ ràng mức tiêu thụ nhiên liệu này, chủ nhân của siêu xe Bugatti Veyron sẽ phải tiêu tốn khoản tiền không nhỏ chỉ để đổ xăng.

Đồng thời, để siêu xe có thể chạy với tốc độ lên đến hơn 400 Km/h, bạn buộc phải sử dụng bộ lốp đặc biệt dành riêng cho Bugatti Veyron với giá từ 30.000 - 42.000 USD. Được biết, Bugatti khuyến cáo người dùng phải thay lốp sau mỗi 4.000 Km hoặc 2.500 dặm. Chưa dừng lại ở đó, đến lần thay lốp thứ 4, vào khoảng 16.000 Km, Bugatti đề xuất chủ siêu xe thay la-zăng mới với chi phí lên đến 69.000 USD.

Ngoài ra, chi phí để thay dầu cho siêu xe này rơi vào khoảng 21.000 USD, bảo hiểm hàng tháng là 2.500 USD. Đồng thời còn cả các chi phí dịch vụ hàng năm bắt buộc khoảng 10.000 USD nữa.

Đáng chú ý, theo lời của Carl Hartley, một giám đốc đại lý siêu xe tại London chia sẻ rằng Bugatti sẽ không chạm vào xe nếu bạn không làm những gì họ yêu cầu. Tức là nếu công ty yêu cầu bạn thay phụ tùng nào đó, bạn bắt buộc phải thay và không có sự lựa chọn nào khác.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin mới nhất