Công Nghệ

Dùng thử giao diện người dùng ColorOS 7 trên OPPO A92, đây là 3 tính năng tôi thích nhất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự thú vị của hệ điều hành Android nằm ở việc mỗi nhà sản xuất lại có thể tuỳ biến thêm nhiều tính năng để khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

ColorOS 7.1 trên nền Android 10 mới nhất có rất nhiều tính năng thú vị, hứa hẹn sẽ giúp cho trải nghiệm của bạn với những chiếc điện thoại mà nó hỗ trơ, ví dụ như OPPO A92, thêm phần thú vị.

Dark Mode cho trải nghiệm dễ chịu vào ban đêm

Chế độ tối màu (Dark Mode) không còn xa lạ gì với nhiều bạn khi đã được hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành và ứng dụng. Tuy vậy “nhuộm đen” toàn diện từ hệ thống đến toàn bộ ứng dụng, bao gồm cả phần mềm chưa hỗ trợ dark mode thì hiện chỉ có ColorOS 7 làm được.

Để kích hoạt chế độ tối màu trên OPPO A92, bạn vào Cài Đặt > Màn hình và độ sáng > bật Chế độ tối màu. Để cài đặt thêm các tùy chọn khác, bạn nhấn chọn một lần nữa sẽ thấy được giao diện thiết lập của chế độ này.

Mặc định sẽ có một số ứng dụng như Instagram, Youtube, Chrome sẽ tự đồng chuyển sang Dark Mode nhưng với những phần mềm chưa hỗ trợ thì bạn có thể tự khoác lên lớp áo tối màu bằng tùy chọn Chế độ tối màu cho ứng dụng bên thứ ba. Tại đây bạn chỉ việc chọn ứng dụng mong muốn là xong.

Bảo vệ dữ liệu cá nhân trong vòng một nốt nhạc

Khi dùng OPPO A92, người dùng dễ dàng cất giấu các dữ liệu cá nhân như hình ảnh, nhạc, video vào khu vực được bảo vệ bằng mật khẩu chỉ mình bạn biết mà thôi. Mặc dù “cạ cứng” thường được coi là tài sản cá nhân mỗi người nhưng với cách bảo mật này sẽ giúp các thông tin nhạy cảm của bạn thoát khỏi những con mắt tò mò. Bạn truy cập vào Cài Đặt > Quyền Riêng Tư > An Toàn Riêng Tư. Nếu là lần đầu sử dụng, bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên giới thiệu cùng tùy chọn Tạo Lối Tắt Trên Màn Hình Chính Để Vào.

Ứng dụng Vùng An Toàn Riêng Tư bên ngoài màn hình chính sẽ giúp bạn truy cập tiện hơn, tất nhiên là được bảo vệ bằng mật khẩu chỉ riêng bạn biết.

Sau đó bạn chỉ việc tạo mật khẩu cùng câu hỏi bảo mật là mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng. Mọi việc cất giấu dữ liệu vào nơi an toàn giờ đây cực đơn giản bao gồm nhấn chọn file dữ liệu mong muốn bảo vệ, bạn sẽ thấy tùy chọn Đặt Riêng Tư nằm phía dưới màn hình.

Lái xe an toàn và thuận tiện hơn

Trên hệ điều hành ColorOS 7.1 sử dụng trong OPPO A92 có các tính năng bổ trợ giúp bạn tránh bị làm phiền trong quá trình lái xe. Nếu là người thường xuyên di chuyển thì đây hẳn là tùy chọn cực hữu ích dành cho bạn đấy. Để sử dụng, bạn vào Cài Đặt > Dịch Vụ Thông Minh.

Tại đây bạn sẽ thấy Chế Độ Đi Xe là tính năng có thể áp dụng với mọi loại phương tiện. Đi vào thiết lập bên trong, các tùy chọn khá hữu ích như chỉ nhận cuộc gọi từ số lưu trong danh bạ, tự động gửi tin nhắn cho cuộc gọi từ chối, …

Dành cho bạn nào lái xe ô tô hoặc các bác tài công nghệ sử dụng dòng xe có hỗ trợ Android Auto, tính năng Lái Xe Thông Minh sẽ còn hữu dụng hơn nữa. Bên cạnh việc hạn chế bị làm phiền bởi thông báo, cuộc gọi không cần thiết thì tính năng này còn có thể tự động kích hoạt khi điện thoại kết nối với bluetooth trong xe thay vì phải bật bằng tay như Chế Độ Đi Xe.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất