Công Nghệ

Dùng thử camera trước 44 MP chưa từng có trên smartphone của OPPO Reno 3

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những bức hình selfie độ phân giải cao 44MP chụp bằng OPPO Reno3 tái hiện nhiều chi tiết, cải thiện chất lượng tổng thể và hứa hẹn tiệm cận chất lượng ảnh được chụp từ camera sau.

Thời gian gần đây độ phân giải camera sau liên tục được nâng cao, đơn cử như ống kính chính trên OPPO Reno3 có số chấm 48MP. Lợi ích độ phân cao đem lại cho ảnh bạn chụp chủ yếu là nâng cao chất lượng, chi tiết rõ ràng và sắc nét hơn. Đồng thời thao tác hậu kỳ hoặc đem in khổ lớn dễ dàng cũng là ưu điểm khác khi bạn tác nghiệp bằng camera nhiều chấm. Và với mục đích tương tự như vậy, camera trước 44MP của OPPO Reno3 hấp dẫn người dùng khi đem tới bức ảnh selfie chất lượng tốt hơn so với trước đây.

Camera selfie 44MP có thực sự đem lại khác biệt?

So với camera trước độ phân giải dưới 25MP của đa phần smartphone hiện nay, camera 44MP của OPPO Reno3 tái hiện bức ảnh trông sắc nét, thu giữ nhiều chi tiết hơn hẳn. Bạn có thể nhận ra được điểm này khi xem trên các thiết bị có màn hình nhỏ như smartphone, tablet, laptop. Nhờ vậy khi đăng lên các trang mạng xã hội, bức ảnh selfie 44MP được nén lại, cũng sẽ giữ được tổng thể độ chi tiết ấn tượng.

Ngoài độ chi tiết, chúng tôi nhận thấy OPPO Reno3 vẫn giữ được chất selfie đặc trưng của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam, mức độ làm đẹp được xử lý khá tinh tế và nhẹ nhàng, không làm quá lố khiến chân dung người chụp bị quá ảo. Theo OPPO, công nghệ độc quyền AI Beauty vẫn tiếp tục được trang bị trên sản phẩm mới lần này.

Một chế độ chụp mới được thêm vào, đó là Đêm, giúp cải thiện chất lượng hình selfie trong môi trường thiếu sáng. Cách hoạt động chế độ Đêm giống với như khi bạn chụp với camera sau, tức chỉ cần bấm chụp và giữ yên máy trong khoảng vài giây. Nhờ tính năng này mà OPPO Reno3 đã cải thiện đáng kể việc chụp ảnh thiếu sáng, vốn trước giờ không là điểm mạnh của camera trước trên smartphone.

Bức ảnh chụp bằng chế độ Đêm bên phải, nhìn kỹ bạn sẽ thấy độ sắc nét cũng như chi tiết các vùng tối trên tóc, da mẫu được tái hiện đầy đủ hơn so với chụp thường

Bên cạnh độ phân giải cao, chế độ Đêm độc đáo, sản phẩm mới của OPPO cũng không thiếu đi các tính năng chụp quen thuộc như chụp ảnh xóa phông bằng chế độ Chân Dung. Máy xác định chủ thể và xóa phông tương đối chính xác dù trong một số trường hợp vẫn còn tình trạng hơi lem nhem.

Trong hoàn cảnh ngược sáng hoặc chênh sáng, tính năng HDR trên camera trước của OPPO Reno3 hoạt động khá hiệu quả. Độ sáng được cân bằng giữa gương mặt mẫu và hậu cảnh phía sau. Tuy vậy hình tổng thể độ tương phản không cao, tạo hiện tượng như bị phủ lớp sương mờ nhẹ. Tất nhiên bạn có thể cải thiện trong quá trình hậu kỳ bằng tinh chỉnh thông số hoặc các bộ filter màu.

Với hội những người vui vẻ thì các bộ sticker ngộ nghĩnh khi selfie luôn là tính năng được yêu thích. Smartphone nhà OPPO không hổ danh “chuyên gia selfie” khi có hàng tá các bộ sticker để bạn lựa chọn. Khi dùng sticker chất lượng ảnh phần nào bị giảm đi nhưng vì mục đích vui vẻ là chính nên điều này không quá quan trọng.

Máy có rất nhiều bộ sticker để bạn lựa chọn để tạo nên bức ảnh selfie vui nhộn, ngộ nghĩnh

Nếu bạn lo ngại vấn đề ảnh selfie độ phân giải 44MP sẽ gây ra hiện tượng nặng máy hay nhanh chóng gây đầy bộ nhớ thì OPPO Reno3 sẽ sớm làm bạn an lòng. Qua quá trình đánh giá, chúng tôi nhận thấy dù chụp ảnh độ phân giải cao nhưng máy phản hồi nhanh nhạy, không mất nhiều thời gian để chụp. Với tấm ảnh 44MP dung lượng trung bình 6MP thì bộ nhớ trong 128GB cùng khả năng mở rộng qua thẻ nhớ ngoài là đủ thoải mái để bạn lưu hàng nghìn khoảnh khắc selfie của bản thân và bạn bè.

Một tính năng ngày càng được nhiều các Gen Z và Millennials quan tâm nhiều hơn, đó là quay video bằng camera trước. Sự phổ biến của story trên Facebook, Instagram cùng Tik Tok khiến chất lượng quay video bằng camera trước dần được chú trọng. Hướng tới đối tượng người dùng trẻ nền OPPO Reno3 cũng có hẳn tính năng quay video tương đối mạnh mẽ và dễ dùng.

Giao diện quay video bằng camera trước trên OPPO Reno3 khá trực quan và dễ dùng

Ngoài bộ lọc màu có thể áp thẳng vào video, bạn còn có thêm tùy chọn quay phim xóa phông khá thú vị. Tính năng này khá giống với chụp ảnh xóa phông nhưng máy sẽ theo dõi chủ thể để làm nổi bật liên tục. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy bắt nét mặt mẫu rất tốt, cũng như tiến hành phân tách để xóa phông hậu cảnh phía sau tương đối chính xác. Với kết quả thế này, bạn có thể sở hữu những đoạn vlog, stream độc đáo, chuyên nghiệp hơn với OPPO Reno3.

Kết

Không chỉ kế thừa điểm mạnh về selfie trên smartphone OPPO trước giờ, OPPO Reno3 còn nâng tầm điều đó với camera trước độ phân giải lên tới 44MP, không thua kém nhiều khi so với camera sau 48MP. Bức ảnh nhiều chấm cho độ chi tiết tốt, đồng thời các tính năng như chụp Đêm, xóa phông, HDR, … hoạt động hiệu quả cũng góp phần không nhỏ giúp hình chụp từ sản phẩm này thêm khác biệt. Nếu bạn cần tới smartphone selfie đẹp ở phân khúc dưới 10 triệu đồng thì cái tên OPPO Reno3 là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất