Công Nghệ

Dùng thử 4 tính năng quay phim, chụp hình hay trên OPPO Find X2

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với những người đề cao khả năng chụp hình và quay video trên điện thoại, OPPO Find X2 là lựa chọn khá đáng chú ý ở thời điểm hiện tại.

Quay trở lại phân khúc cao cấp sau 2 năm vắng bóng, OPPO Find X2 không có ngoại hình thực sự khác biệt và thú vị như những người tiền nhiệm song lại được OPPO đầu tư mạnh mẽ vào camera với nhiều tính năng thú vị và thiết thực dành cho người dùng.

Ba camera sau hoạt động độc lập, góc chụp đa dạng

Trong khi nhiều nhà sản xuất trang bị 4 camera cho điện thoại của mình, OPPO trung thành với sự kết hợp của cụm ba camera sau, bao gồm ống kính 48 MP + 13 MP + 12 MP. Nhấn mạnh vào yếu tố “chất lượng thay vì số lượng”, ba camera của máy hoạt động độc lập với dải tiêu cực khác nhau. Nói một cách khác, bạn sẽ có thể sử dụng hết số lượng camera OPPO Find X2 được trang bị.

Một điểm hay khác, camera góc siêu rộng 12 MP trên OPPO Find X2 cho khả năng chụp ra đồng thời bức hình phong cảnh toàn cảnh góc rộng và cả kiểu ảnh cận cảnh (macro). Để chụp macro rất đơn giản, bạn chỉ việc đưa sát camera của máy vào chủ thể để chụp thôi. Như vậy, với ba camera sau trên flagship của OPPO, bạn không những nhận được 3 mà tận 4 tấm ảnh khác nhau.

Camera chính để chụp đại cảnh thế này.

Camera tele khả năng zoom hybrid 5X vừa để chụp chân dung, lại có thể tận dụng chụp chủ thể ở xa như bông hoa này.

Chụp hình góc rộng.

Chụp hình góc cận.

Chế độ chụp Đêm hiệu quả

Phải thẳng thắn rằng chế độ chuyên biệt để chụp Đêm không còn là tính năng quá mới mẻ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều mẫu smartphone trên thị trường. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chế độ chụp hình thiếu sáng trên điện thoại OPPO không ấn tượng.

Điểm nhấn của tính năng này nằm ở sự dễ sử dụng. Ngay cả khi bạn đang dùng chế độ tự động, trong điều kiện thiếu sáng máy vẫn sẽ tự nhận biết và kích hoạt chế độ chụp Đêm. Việc của bạn đơn giản là giữ máy thật ổn định khoảng vài giây, chờ máy xử lý xong mà thôi.

Tiếp theo là chất lượng ảnh thu được ở mức tốt, bạn sẽ có bức hình sáng rõ hơn, các chi tiết sắc nét, màu sắc được tái hiện có chiều sâu nhờ cải thiện dải nhạy sáng (dynamic range).

Khả năng chống rung khi quay video ấn tượng

Tính năng Siêu Ổn Định xuất hiện lần đầu tiên trên OPPO Reno2 và nay OPPO Find X2 tiếp tục thừa hưởng. Tính năng này rất dễ sử dụng, chỉ một tùy chọn bật lên là bạn đã có thể quay video mượt mà hệt như dân pro có sử dụng thêm các thiết bị chống rung chuyên dụng.

Dù vậy, bạn đọc cần chú ý rằng, khi bật chế độ Siêu Ổn Định lên, khung hình quay được sẽ bị thu hẹp (crop) một chút. Tuy vậy độ sắc nét và màu sắc vẫn được máy xử lý tốt để cho ra thành quả chuẩn chỉnh, ngay cả trong các tình huống khó như ngược sáng hoặc chênh sáng. Điểm đáng tiếc nhỏ là khi bật tính năng này lên, video bạn thu được chỉ dừng lại ở Full HD mà thôi, không phải độ phân giải 4K.

Phần mềm biên tập video Soloop thú vị và dễ dùng

Tương tự với tính năng Siêu Ổn Định, ứng dụng Soloop cũng được giới thiệu lần đầu trên OPPO Reno2. Tới OPPO Find X2, hãng đã tiến hành nhiều lần cập nhật để ứng dụng này trở nên thông minh và tùy chỉnh tốt hơn. Nhìn chung đây vẫn là một ứng dụng phải vọc nếu bạn thích đăng tải video lên mạng xã hội.

Giờ đây những hình ảnh, video trong chuyến đi chơi của bạn có thể được tổng hợp nhanh, dựng thành clip đăng story, Youtube với chỉ vài bước đơn giản. Chỉ cần chọn nguồn hình ảnh, chọn mẫu video có sẵn trong ứng dụng Soloop là máy đã tự động biên tập cho bạn ra thành quả rồi. Việc của bạn còn lại là tinh chỉnh một chút để chất hơn.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào camera và đề cao tính hữu dụng của chúng đối với người dùng, OPPO Find X2 mang đến thêm sự lựa chọn chất lượng dành cho những ai mong muốn sở hữu smartphone có khả năng quay phim, chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất