Công Nghệ

Dùng smartphone bao lâu nên khởi động lại một lần, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Theo TIME
Chia sẻ

Nhiều chuyên gia công nghệ từng đưa ra lời khuyên rằng tắt máy tính là một thói quen tốt thế nhưng với điện thoại lại là một câu chuyện khác.

Kyle Weins, người sáng lập iFixit, chuyên gia công nghệ chuyên “mổ bụng” các thiết bị công nghệ và giải thích về cách chúng hoạt động, chia sẻ, “Tôi muốn nói rằng tắt điện thoại vào buổi tối không phải là một thứ gì đó cần thực hiện.”

Về phía trước máy tính, bạn thường xuyên được nhắc nhở tắt máy hàng ngày được cho là đơn giản chỉ vì lý do tiết kiệm năng lượng. Ngay cả khi được đặt ở chế độ “ngủ”, tiết kiệm năng lượng, những chiếc máy tính vẫn có thể làm tốn của bạn kha khá điện năng. Smartphone, trong khi đó, sở hữu pin và chỉ tiêu tốn điện năng khi được kết nối với nguồn điện. Hơn thế nữa, với kích thước nhỏ bé, smartphone không phải một thiết bị quá tốn điện.

Tất nhiên những chiếc smartphone cũng có vấn đề của riêng mình - chất lượng viên pin đi xuống. Dù vậy, tắt điện thoại không giúp bạn kéo dài được tuổi thọ viên pin. “Pin trong điện thoại có một tuổi thọ giới hạn - bạn càng dùng nhiều, nó càng nhanh hỏng,” Weins nói.

Nhìn chung, pin smartphone hiện đại thường chỉ có thể chịu được từ 300 đến 500 chu trình sạc đầy đủ trước khi chất lượng giảm xuống khoảng 20%. Hiểu một cách đơn giản, một chu trình sạc đầy đủ tức là sạc từ 0% đến 100%. Khi smartphone còn 50% và bạn cắm sạc đến 100%, tức là bạn vừa cho chiếc điện thoại của mình trải qua một ½ chu trình sạc đầy đủ.

Về mặt vận hành, Weins cho biết khởi động lại một chiếc máy tính có thể kết thúc các quá trình chạy nền đang diễn ra, trong đó có cả những lỗi phần mềm làm “hao mòn” chiếc máy tính của bạn. Dù vậy, với các hệ điều hành hiện đại, bao gồm cả Mac OS X, Windows, iOS hay Google, chúng đều có khả năng giải quyết hầu hết các vấn đề về mặt phần mềm. Vì thế, thoát ứng dụng thôi là đủ để giải quyết, thay vì một cách rắc rối và mất thời gian hơn là khởi động lại điện thoại.

Chia sẻ

Theo

TIME

Tin mới nhất