Công Nghệ

Dừng sản xuất xe, Ford sẽ xuất xưởng 50.000 máy thở trong 3 tháng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sản phẩm máy thở Ford sản xuất sẽ được thực hiện thông qua hợp tác cùng GE Healthcare.

Mới đây, Ford tuyên bố sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày tiếp theo, bắt đầu từ ngày 20/4, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết mà dịch COVID-19 gây ra.

Ford đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất xe vào hồi trung tuần tháng 3. (Ảnh: Reuters)

Ford theo đó sẽ hợp tác cùng GE Healthcare để sản xuất phiên bản máy thở đơn giản mang tên gọi GE/Airon Model A-E. Chiếc máy này có thể hoạt động nhờ áp lực không khí và không cần tới điện. Nó đã được cơ quan chức năng của Mỹ phê duyệt từ năm 2004 và hiện có giá 7.000 USD. GE Healthcare dự tính sẽ nhượng quyền thiết bị và cấp quyền cho Ford được sản xuất.

Về phần mình, Ford khẳng định sẽ sản xuất máy thở ở nhà máy linh kiện Rawsonville đặt tại Michigan. Nhà máy này có thể đạt công suất tối đa 30.000 máy thở/ tháng khi cần.

“Ford sẽ cung cấp năng lực sản xuất mình của mình đẩy nhanh tốc độ sản xuất sản phẩm và GE Healthcare sẽ cung cấp các kiến thức chuyên môn về y tế và sẽ cấp quyền thiết kế máy thở hiện tại từ Airon Corp,” Ford nói trong một thông cáo báo chí. Ông Jim Hackett, CEO Ford, cũng khẳng định Ford và GE Healthcare đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm cách sản xuất những chiếc máy thở nhanh nhất và với số lượng phù hợp nhất.

Những chiếc máy thở đang được nhân viên y tế kiểm tra. (Ảnh: Reuters)

Ford cho biết ban đầu công ty này sẽ hợp tác cùng Airon để cải thiện năng lực sản xuất. Nhà sản xuất xe đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất xe tại Mỹ hai tuần trước này nói hãng sẽ có 1.500 máy thở vào cuối tháng 4. Con số này nâng lên 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy vào thời điểm ngày 4/7.

Mỹ hiện tại đang là vùng dịch virus corona lớn nhất trên thế giới. Tính tới thời điểm ngày 31/3, Mỹ đã ghi nhận tới hơn 164 nghìn ca dương tính với COVID-19, con số nhiều gấp đôi so với Trung Quốc. Trong số này, hơn 3.100 ca đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất