Công Nghệ

Dùng iPhone mấy năm nay, bây giờ tôi mới hiểu chữ 'i' trong tên gọi của nó có nghĩa là gì?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chữ "i" cũng là một phần quan trọng trong tên gọi nhiều dòng sản phẩm chủ chốt của Apple.

iMac, iPod, iTunes, iPhone và iPad - chữ “i” đã xuất hiện trên phần lớn tên gọi sản phẩm của Apple kể từ khi hãng này trình làng chiếc iPhone iMac vào năm 1998. Tại sao Apple lại sử dụng chữ “i” và nó có nghĩa là gì? Thực tế, chính Steve Jobs đã giải thích về ý nghĩa của chữ “i” này khi giới thiệu iMac tại một sự kiện Apple năm 1998.

“iMac là kết quả của cuộc hôn nhân giữa sự hào hứng mà Internet mang lại cùng sự đơn giản của máy tính Macintosh,” cố CEO Apple Steve Jobs nói. “Chúng tôi định vị điều này cho mục đích sử dụng số 1 mà khách hàng chia sẻ họ muốn với chiếc máy tính của mình, đó là truy cập Internet nhanh và đơn giản.”

Năm 1998, chữ “i” trên iMac hàm ý chỉ “Internet”. Thế nhưng, Steve Jobs cũng tiếp tục với một slide cho thấy nhiều ý nghĩa khác của chữ “i” đối với Apple.

Cụ thể, bên cạnh Internet, chữ “i” của Apple có có ý nghĩa individual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (thông tin, thông báo) và inspire (truyền cảm hứng).

Khi Apple giới thiệu iPhone vào năm 2007, một trong ba điểm mấu chốt chiếc điện thọai này mang lại là giao tiếp bằng Internet, đưa chữ “i” trên tên gọi của nó về với ý nghĩa ban đầu (hai điểm quan trọng còn lại của iPhone là khả năng chơi nhạc và nghe gọi điện thoại).

Đến nay, mặc dù chữ “i” vẫn còn có mặt trên nhiều sản phẩm Apple, “táo khuyết” cũng bắt đầu sử dụng những cách đặt tên khác, ví dụ như Apple Watch, Apple TV, MacBook, AirPods hay AirPower chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất