Công Nghệ

Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn có hiểu các biểu tượng này nghĩa là gì không?

Theo iDrop News
Chia sẻ

Sử dụng iOS đã lâu nhưng chắc không ít người dùng vẫn còn hoài nghi về ý nghĩa của 10 biểu tượng sau.

Có rất nhiều biểu tượng trên iOS, đặc biệt là phiên bản iOS 11 mới nhất đến từ Apple khiến người dùng lúng túng vì chả hiểu ý nghĩa của chúng là gì. Sau đây hãy cùng giải nghĩa 10 biểu tượng gây khó hiểu cho người dùng trên các thiết bị chạy iOS nhé!

1 . Biểu tượng Wi-Fi, Bluetooth màu xám trong thanh control center 

Người dùng thật sự không hiểu nổi những thứ mà Apple đã làm với thanh control center của iOS 11. Biểu tượng Wi-Fi hoặc Bluetooth phát sáng có nghĩa là Wi-Fi và Bluetooth đang được kết nối. Nhưng khi người dùng tắt Wi-Fi và Bluetooth và chuyển hai biểu tượng trên thành màu xám thì chỉ đồng nghĩa với việc Wi-Fi và Bluetooth chỉ ngắt kết nối chứ không tắt hẳn.

2. Biểu tượng Wi-Fi, Bluetooth màu xám có gạch chéo trong thanh control center 

Nếu muốn tắt hẳn Wi-Fi và Bluetooth, bạn cần truy cập vào cài đặt như truyền thống và tắt chúng đi. Biểu tượng Wi-Fi và Bluetooth trong thanh Control Center sẽ có màu xám kèm theo dấu gạch chéo. Khi đó thì chức năng Wi-Fi và Bluetooth của thiết bị iOS mới được tắt hẳn hoàn toàn.

3. Biểu tượng viên pin kế bên biểu tượng tai nghe 

Biểu tượng viên pin nhỏ kế bên chiếc tai nghe nhằm hiển thị thời lượng pin của chiếc tai nghe Bluetooth hiện đang kết nối với thiết bị iOS của bạn. Apple thật chu đáo phải không nào!

4. Biểu tượng mặt trăng kế bên phần hiển thị pin 

Mặt trăng nhỏ bé ấy không phải để thông báo về ngày và đêm đâu! Biểu tượng ấy là phần hiển thị của chức năng không làm phiền (Do not Disturb). Theo đó, khi kích hoạt chế độ này, mọi chuông báo về cuộc gọi, tin nhắn và cảnh báo đều được tắt. Chỉ riêng âm báo của đồng hồ báo thức là vẫn được bật.

5. Biểu tượng hai vòng tròn giao nhau kèm theo thanh thông báo màu xanh

Biểu tượng hai vòng tròn giao nhau với thanh thông báo màu xanh có nghĩa là chế độ chia sẻ dữ liệu mạng của thiết bị đã được bật lên. Bạn còn có thể kiểm soát có bao nhiêu người đang truy cập vào nguồn dữ liệu mạng mà bạn đang chia sẻ. Điều này rất tiện lợi cho những người dùng có thói quen chia sẻ dữ liệu mạng với bạn bè xung quanh.

6. Biểu tượng ổ khóa có vòng xoay 

Chiếc ổ khóa bé nhỏ kèm với vòng tròn xung quanh kế bên phần hiển thị thời lượng pin mang ý nghĩa khóa xoay màn hình đang được bật lên. Bạn có thể tắt bật khóa xoay màn hình dễ dàng thông qua thanh Control Center.

7. Biểu tượng GPRS kế bên cột sóng 

Biểu tượng trên có nghĩa là thiết bị iOS của bạn vẫn được kết nối mạng nhưng tốc độ mạng rất yếu. Điều này thường xảy ra trong trường hợp bạn nằm trong vùng sóng yếu hoặc không có sóng.

8. Biểu tượng điện thoại

Chiếc điện thoại trên là biểu tượng của Teletype (TTY), một chức năng được Apple dành cho những người sử dụng khiếm thính hoặc rối loạn chức năng nghe. Để kích hoạt Teletype, bạn hãy truy cập vào Cài Đặt > Cài Đặt Chung > Trợ Năng.

9. Biểu tượng chiếc điện thoại kèm theo mũi tên

Chiếc điện thoại với dấu mũi tên là biểu tượng của chức năng chuyển tiếp cuộc gọi trên các thiết bị iOS. Tính năng này cho phép bạn chuyển cuộc gọi đến từ thiết bị iOS này sang một điện thoại di động hoặc điện thoại cố định khác. Đó là một mẹo hữu ích mà Apple trang bị cho người dùng của mình phòng những trường hợp đặc biệt.

10. Biểu tượng mũi tên

Biểu tượng mũi tên này xuất hiện đồng nghĩa với việc website hoặc ứng dụng bạn đang truy cập đang sử dụng vị trí của bạn. Tuy nhiên đừng lo lắng, vì những website hay ứng dụng trên chỉ sử dụng vị trí của bạn một cách chính đáng. Hơn nữa bạn vẫn có thể hủy quyền cho phép truy cập vị trí trong cài đặt nếu bạn cảm thấy không thích.

Chia sẻ

Theo

iDrop News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất