Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Dùng Instagram đã lâu nhưng chắc chắn bạn chưa biết điều này

Instagram mới đây đã giải đáp vấn đề được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm, đó là mặt sau của biểu tượng cổ điển trông như thế nào?

Vào ngày 6/10 vừa qua, Instagram đã cho phép người dùng thay đổi biểu tượng ứng dụng theo sở thích, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (6/10/2010).

Một trong số đó là quay trở về logo đầu tiên với hình dáng một chiếc máy ảnh polaroid cổ điển. Người dùng cũng có thể chọn phiên bản logo năm 2011, 2016 và cả bản 'Codename' có từ trước khi Instagram chính thức ra mắt người dùng.

Dùng Instagram đã lâu nhưng chắc chắn bạn chưa biết điều này Ảnh 1
Instagram đã cho phép người dùng thay đổi biểu tượng ứng dụng theo sở thích, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (6/10/2010). (Ảnh: Instagram)

Tuy nhiên, đây không phải là điều thú vị duy nhất. Cũng trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập này, Instagram còn tiết lộ một bí mật khá thú vị về logo chính thức đầu tiên của hãng.

Cụ thể, Instagram mới đây đã giải đáp vấn đề được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm, đó là mặt sau của biểu tượng cổ điển trông như thế nào?

Dùng Instagram đã lâu nhưng chắc chắn bạn chưa biết điều này Ảnh 2
Mới đây, Instagram đã khoe mặt sau của logo chính thức đầu tiên của hãng trong một bài đăng trên Twitter. (Ảnh: Instagram)

Theo đó, công ty thuộc sở hữu của Facebook đã khoe mặt sau của biểu tượng chính thức đầu tiên của hãng trong một bài đăng trên Twitter.

Dựa theo hình ảnh đăng tải, có thể thấy mặt lưng của logo Instagram 'đời đầu' có một ống kính ngắm cỡ lớn ở góc trên cùng bên trái, song song đó là biểu tượng cầu vồng 4 màu nằm ở góc bên phải. Phần còn lại là nút vặn Shutter, cùng thông tin "Sierra 120, 400 Daylight".

Dùng Instagram đã lâu nhưng chắc chắn bạn chưa biết điều này Ảnh 3
Logo chính thức đời đầu của Instagram được rất nhiều người dùng yêu thích. (Ảnh: iDownloadBlog)

Còn ở mặt trước, logo đời đầu của Instagram có một biểu tượng cầu vồng 4 màu gồm đỏ, vàng, xanh lá xà xanh dương - và cũng biểu tượng riêng của hãng. Biểu tượng này được đưa vào góc trái logo kèm thêm dòng chữ viết tắt INST.

Logo mạng xã hội Instagram lấy ý tưởng từ phong cách chiếc máy ảnh cũ, với hướng nhắm chính diện vào mắt người nhìn. Biểu tượng này truyền tải thông điệp cho người dùng biết về Instagram - ứng dụng vừa có thể chụp ảnh, vừa có thể chỉnh ảnh, biến những bức hình trở nên cũ kỹ hơn, xa xưa hơn, vừa cổ điển, vừa hiện đại.

Dùng Instagram đã lâu nhưng chắc chắn bạn chưa biết điều này Ảnh 4
Đến 2016, Instagram đã quyết định 'thay áo' mới cho logo của mình. (Ảnh: Getty Images - Getty)

Đến 2016, Instagram đã quyết định 'thay áo' mới cho logo của mình. Logo mới này giữ lại biểu tượng của chiếc máy ảnh làm chủ đạo, nhưng biểu tượng cầu vồng ở góc trái chuyển thành hình ảnh màu sắc cho toàn bộ thiết kế logo Instagram.

Thay đổi này của Instagram xuất phát từ mục tiêu đơn giản hóa nền tảng của họ, giúp người dùng tập trung hơn vào việc đăng tải hình ảnh và video.

Tuy nhiên, vào thời điểm ban đầu sau khi logo mới được giới thiệu, nhiều cư dân mạng lại cho rằng logo này quá xấu, màu mè và thô kệch.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết PhoneArena

Nguồn bài viết
Được quan tâm

Tin mới nhất