Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Đừng hi vọng mua được iPhone 12 cho tới tháng 11 năm nay

Mặc dù iPhone có thể sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9 nhưng thời gian bán ra chiếc máy này có thể chậm hơn dự kiến khá nhiều.

Goldman Sachs mới đây chia sẻ kì vọng số lượng iPhone bán ra có thể giảm tới 36% trong quý hiện tại vì những vấn đề liên quan đến virus corona chủng mới. Nhà băng này đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư bán cổ phiếu Apple. Vào phiên giao dịch kết thúc vào sáng hôm thứ 6 tuần này, giá cổ phiếu Apple giảm 1,6% xuống mức 282,13 USD, trong khi đó chỉ số S&P 500 lại tăng 1,5%.

Tương tự nhiều công ty khác, 2020 không phải một năm suôn sẻ với Apple song hãng này vẫn tự tin nhờ tình hình tài chính lành mạnh. (Ảnh: Bloomberg)

Điều đáng nói là trong báo cáo của mình, Goldman Sachs cho biết những mẫu iPhone mới của Apple nhiều khả năng sẽ phải tới đầu tháng 11 mới được bán ra. Lý do cho điều này đến từ việc lệnh hạn chế đi lại trên toàn cầu đang ảnh hưởng tới quá trình thực hiện các quy trình đánh giá kĩ thuật hay sản xuất cuối cùng của hãng.

Đồng quan điểm, 9to5Mac nhận định iPhone 12 sẽ khó lòng bán ra được trong tháng 9 tới. Mặc dù các nhà sản xuất lớn của Apple như Foxconn đã quay trở lại làm việc hết công suất, Apple thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều các đối tác và mạng lưới cung ứng linh kiện khác và những đối tác này cũng phải chịu rất nhiều gián đoạn do dịch bệnh bùng phát.

Apple vừa ra mắt iPhone SE, dòng iPhone giá thấp chỉ có camera đơn. (Ảnh: Apple Insider)

Đầu tuần này, Apple trình làng chiếc iPhone SE mới với mức giá khởi điểm 399 USD. Với tầm giá này, Apple kì vọng có thể sẽ tiếp cận được với tệp người dùng đa dạng hơn vốn không có hầu bao quá rủng rỉnh ở các quốc gia đang phát triển. iPhone SE sẽ thế vào chỗ của iPhone 8 với giá bản khởi điểm 459 USD trước đó. iPhone SE thực tế có thiết kế tương tự iPhone 8 nhưng lại được trang bị nhiều nâng cấp đáng chú ý về cấu hình, trong đó có chip Apple A13 tương tự như trong iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất