Công Nghệ

Dự án tiền mã hoá gây tranh cãi của Facebook được nhà đầu tư lẫy lừng Đông Nam Á ủng hộ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Temasek, nhà đầu tư quốc gia Singapore, đã chính thức tham gia vào Libra Association.

Đồng tiền mã hoá Libra do Facebook chống lưng đã có thêm một đơn vị ủng hộ mới: nhà đầu tư quốc gia Singapore Temasek Holdings.

Theo đó, Temasek là một trong ba cái tên mới nhất được công bố sẽ gia nhập Libra Association, tổ chức độc lập có trụ sở ở Thuỵ Sĩ được thành lập để quản lí dự án tiền số. Nhà đầu tư tiền số Paradigm và công ty quỹ đầu tư tư nhân Slow Ventures là hai cái tên khác.

Libra là dự án tiền số được nhìn nhận với nhiều sự hoài nghi. (Ảnh: Getty)

Facebook đã công bố tầm nhìn của mình cho Libra từ hồi cuối năm ngoái như một dự án sáng kiến thanh toán toàn cầu trong đó sử dụng một đồng tiền mã hoá được hỗ trợ bởi một rổ các đồng tiền pháp định. Dù vậy, dự án này vấp phải nhiều quan điểm trái chiều khi cho rằng nếu nó đạt được sử phổ biến, nó có thể làm giảm bớt vai trò và tính ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu. Bên cạnh đó, nó cũng có thể giúp Facebook, một công ty có lịch sử scandal “dạy dặn”, được quyền kiểm soát thêm đời sống của người dùng.

Không ít công ty thanh toán đã rút khỏi dự án này, bao gồm Visa, MasterCard và PayPal. Xu hướng này khiến Temasek, công ty đang quản lí danh mục lên tới gần 219 tỉ USD, trở thành một trong những đơn vị ủng hộ Libra lớn nhất. Checkout.com, một startup Anh, cũng gia nhập dự án này vào tháng 4.

Temasek “mang đến một vị thế mới trong vai trò một nhà đầu tư tập trung vào thị trường Châu Á,” Libra Association nói. Mới đây, Libra đã thực hiện một số thay đổi, trong đó có việc chuyển sang phát triển nhiều đồng tiền stablecoin (đồng tiền mã hoá có tính ổn định cao).

“Việc chúng tôi tham gia vào Libra Association trong vai trò thành viên cho phép chúng tôi được cống hiến cho một hệ thống thanh toán bán lẻ hiệu quả trên toàn cầu,” Chia Song Hwei, Phó CEO Temasek, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất