Công Nghệ

Dự án taxi bay cực kì ấn tượng của Uber sẽ hoạt động ra sao?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Uber mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về dự án "taxi bay" UberAIR mà công ty này dự định sẽ cung cấp tới người dùng vào năm 2028.

Với hình thức “trực thăng taxi”, một trong những thách thức mà Uber phải tìm các hệ thống hỗ trợ. Một trong số đó là hệ thống mà Uber gọi là “Skyport”, nơi đón và nhận khách của những chiếc “trực thăng taxi”.

Trong ngày thứ hai của Hội thảo Elevate 2018, hội thảo thường niên về di chuyển theo đường không trong đô thị của Uber, 6 kỹ sư và các đội thiết kế đã công bố những bản thiết kế đề xuất của mình liên quan đến “Skyport”. Mỗi “Skyport” được thiết kế phải có khả năng phục vụ 4.000 lượt khách mỗi giờ và nằm trong một diện tích chỉ gói gọn trong diện tích tương đương bằng 1,5 lần một sân bóng đá.

Dưới đây là các thiết kế Skyport được công bố:

Thiết kế với điểm nhấn là nhiều mũi nhọn, góc cạnh của BOKA Powell có thể đón nhận 2.000 lượt cất cánh/ hạ cánh mỗi giờ.

Thiết kế của Humpheys & Partners lại lấy cảm hứng từ một tổ ong, theo chia sẻ của công ty kiến trúc này.

Gannet Fleming lại thiết kế một kiến trúc “có thể lắp ghép và mang tính linh hoạt cao” có thể hỗ trợ tất cả các loại hình di chuyển trong đô thị.

Tầm hình của Corgan cho Skyport, “CONNECT”, được chi làm ba phần: đường cao tốc chạy bên dưới, một hệ thống sân ga ở giữa và những chiếc “trực thăng taxi” sẽ đậu ở phía trên cùng.

The Beck Group có thiết kế cũng làm nhiều người nhớ đến hình ảnh một tổ ong.

Pickard Chilton/ ARUP cho ra đời một ảnh dựng Skyport với rất nhiều lớp để tạo không gian cho những chiếc “trực thăng taxi”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất