Công Nghệ

Dự án kính thông minh của Apple đã bị huỷ bỏ, đây là lý do tại sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, có nguồn tin cho rằng kính thông minh của Apple có thể sẽ được trình làng ngay vào năm 2020.

Dẫn nguồn một báo cáo mới từ DigiTimes, Apple đã “huỷ” việc phát triển sản phẩm kính thực tế mô phỏng của mình. Báo cáo này đồng thời cho biết Apple đã “tạm thời dừng” phát triển công nghệ mới này, vì thế hiện chưa rõ Apple có tiếp cận nó trở lại trong tương lai gần hay không.

Trong vòng vài tháng trở lại đây, nhiều nguồn tin uy tín nhận định Apple đang phát triển một dòng thiết bị kính thông minh thực tế mô phỏng của riêng mình, trong đó có nhà phân tích Ming-Chi Kuo và cây viết nổi tiếng Mark Gurman của Bloomberg. Dù vậy, trong báo cáo của DigiTimes, đội ngũ phát triển kính thông minh của Apple đã giải thể từ hồi tháng 5 và hiện đã được sắp xếp sang các đội ngũ khác.

Theo DigiTimes, một trong những lý do châm ngòi cho việc dự án kính thông minh bị tạm dừng là sự ra đi của nhà thiết kế Avi Bar-Zeev. Anh theo đó là người dẫn dứt đội ngũ phát triển kính AR vào hồi tháng 1 của Apple. Avi Bar-Zeev từng là người đồng phát triển kính thông minh HoloLens của Microsoft.

Theo DigitalTrends, nếu Apple ra mắt sản phẩm kính thông minh, chúng nhiều khả năng sẽ tương thích với iPhone và phụ thuộc nhiều vào chiếc điện thoại này để có thể hoạt động.

Trước đó, vào hồi tháng 3, Ming-Chi Kuo thậm chí khẳng định kính thực tế mô phỏng cảu Apple đã gần đạt đến giai đoạn sản xuất và có khả năng sẽ ra mắt vào năm 2020.

Trong một diễn biến khác, CEO Tim Cook của Apple mới đây khẳng định Apple đang ấp ủ những sản phẩm có thể khiến người dùng cảm thấy thực sự bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất