Công Nghệ

Đột nhập siêu xe 'quái thú' của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều chi tiết của chiếc xe đặc biệt này sẽ khiến bạn phải "há hốc miệng" ngạc nhiên.

Từng được gọi là Cadillac One và “The Beast” (Quái thú) hay theo cách gọi của Tổng thống Trump là dịch vụ limousine cá nhân. Có rất nhiều điều đặc biệt về siêu xe đưa Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đi công du khắp nơi trên thế giới sẽ được hé lộ trong hình ảnh cực kì thú vị dưới đây.

Theo DailyMail, General Motors được cho là đơn vị thực hiện sản xuất chiếc xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mỗi chiếc xe như thế này có thể có chi phí sản xuất lên tới 1,2 triệu Bảng Anh, tương đương trên dưới 28 tỷ đồng và được xem là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất trên thế giới.

Mỗi chiếc “Quái thú” có trọng lượng 8 tấn đồng thời được trang bị cửa thép dày hơn 20 cm và nặng tượng đương những cánh cửa trên máy bay Boeing 757. Chúng kín đến mức có thể đảm bảo cho người ngồi bên trong không bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công hóa học hay sinh học.

“Quái thú” không phải phương tiện công nghệ cao duy nhất trang bị trên các phương tiện di chuyển của Tổng thống Mỹ. Theo đó, trên mỗi chiếc xe còn được gắn một cột phát sóng di động riêng để phục vụ hoạt động kết nối. Các cận vệ của Tổng thống thì luôn mang theo một chiếc vali đặc biệt có tên gọi Nuclear Football với nhiều hướng dẫn để xử lý trong các tình huống tấn công quân sự.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất