TikTok đang ra mắt một ứng dụng trên TV thông minh của một thương hiệu TV nổi tiếng từ Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên dịch vụ video ngắn ăn khách hàng xuất hiện trên một chiếc TV, theo thông tin chính thức từ TikTok, dẫn nguồn Business Insider.
Cụ thể, ứng dụng nói trên sẽ khả dụng với người dùng TV đầu tiên ở Châu Âu, bắt đầu từ thị trường Anh vào đầu tuần này. Ứng dụng TikTok tương thích với các mẫu TV từ năm 2018 trở lại đây và có thể tải về trên kho ứng dụng của thương hiệu này dành cho TV thông minh. Từ thời điểm hiện tại, với các mẫu TV mới, ứng dụng TikTok cũng sẽ được cài đặt sẵn.
Người dùng sẽ xem được các video TikTok trên TV, bao gồm cả việc cuộn nội dung trong dòng feed “For You”. Bên cạnh đó, một banner nằm ngang cũng cho phép người dùng xem video đến từ những tài khoản mà họ chọn theo dõi cũng như theo dõi video theo chủ đề. Người dùng cũng có thể tương tác với video bằng cách nhấn like.
Theo đánh giá của Business Insider, việc xuất hiện trên TV cũng cho thấy TikTok đang mong muốn phát triển mảng nội dung video thời lượng dài.
Đầu tháng này, TikTok được cho là đang cân nhắc phương án kéo dài thời lượng video trên TikTok từ 60 giây lên 3 phút. Động thái nói trên cũng khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của YouTube. Trong năm năm trở lại đây, thời lượng người dùng xem YouTube trên TV đang tăng mạnh hơn so với tốc độ của smartphone.
Feteha Begum, một nhà phân tích tại Omdia, nói với Business Insider rằng việc TikTok được đưa lên TV tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của thiết bị này trong mỗi hộ gia đình và tầm quan trọng của nội dung miễn phí trên Internet.