Go-Jek, startup giá trị nhất Indonesia, sẽ thực hiện hợp nhất thương hiệu GoViet (Việt Nam) và Get (Thái Lan), trong một nỗ lực nâng cao nhận diện thương hiệu và khả năng cạnh tranh với đối thủ lớn nhất là Grab, Nikkei đưa tin hôm 3/7. Dù vậy, những thay đổi đến với GoViet sẽ không chỉ dừng lại ở thay đổi tên gọi.
Trong một trao đổi với truyền thông mới đây, ông Phùng Tuấn Đức, tân CEO GoViet, cho biết đồng phục của các tài xế GoViet cũng sẽ được thay đổi. Theo đó, đồng phục với màu đỏ là điểm nhấn sẽ được thay thế bằng đồng phục màu xanh – đen đặc trưng trước đó vẫn được Go-Jek áp dụng ở Indonesia. Dù vậy, đồng phục của Go-Jek vẫn sẽ có những đường nét đặc trưng nhất định cho mỗi thị trường.
Bên cạnh đó, Go-Jek cũng thực hiện hợp nhất các ứng dụng thành một nền tảng duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc Go-Jek có thể triển khai nhanh các sản phẩm mới tại tất cả các quốc gia mà nó có mặt. Trước đó, khi Go-Jek có mặt tại Việt Nam vào năm 2018, ứng dụng dành cho thị trường này được phát triển lại bởi đội ngũ người Việt. Việc hơp nhất ứng dụng cũng giúp người dùng GoViet có thể sử dụng dịch vụ của Go-Jek bất kể họ đang ở Indonesia, Thái Lan hay Việt Nam.
Theo ông Phùng Tuấn Đức, Go-Jek Indonesia hiện đang có khoảng trên dưới 20 dịch vụ trên nền tảng ứng dụng. Trong khi đó, tại Việt Nam, GoViet vẫn bị cho là khá chậm chạp trong việc bổ sung dịch vụ mới. Sau hai năm hoạt động, nó vẫn chỉ có ba dịch vụ cơ bản là gọi xe, giao đồ và giao đồ ăn. Đại diện GoViet thừa nhận vẫn còn hai dịch vụ rất quan trọng là GoViet chưa triển khai được là ví điện tử và gọi xe 4 – 7 chỗ.
Với nhiều điểm tương đồng với Indonesia như dân số chung, xe máy là một phương tiện phổ biến trong khi đó tầng lớp trung lưu với nhu cầu chi tiêu cao ngày càng gia tăng, Go-Jek coi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm ở Châu Á. Trước đó, Việt Nam cũng là một trong những thị trường quốc tế đầu tiên của Go-Jek. Hiện tại, Grab đang là hãng gọi xe hàng đầu tại Việt Nam.