Công Nghệ

Đồng hồ đeo tay giá hơn 120 triệu đồng của các trọng tài World Cup 2018 có gì đặc biệt?

T. Sơn
Chia sẻ

Chiếc đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Wear OS này chỉ được phát hành giới hạn đúng 2.018 chiếc.

Hublot là đơn vị tài trợ các thiết bị tính giờ tại FIFA World Cup 2018, vì thế dĩ nhiên đây cũng là đơn vị đứng đằng sau những chiếc đồng hồ phiên bản đặc biệt dành cho các trọng tài của giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Chiếc Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia theo đó chạy hệ điều hành Wear OS (trước đó tên là Android Wear của Google) và vận hành nhờ con chip Intel Atom Z34XX. Đồng có mặt kích thước 35,4 mm và được trang bị màn hình AMOLED 400 x 400 cùng với đó là kết nối Bluetooth 4.1, Wi-Fi 802.11n và thời lượng pin “gần một ngày” từ viên pin 410 mAh.

Điều đặc biệt liên quan đến chiếc đồng hồ này, bên cạnh việc chỉ có đúng 2.018 máy được sản xuất và có giá 5.200 USD mỗi chiếc, còn nằm ở việc nó có rất nhiều phần mềm theo chủ đề World Cup được Hublot phát triển riêng. Trước thời điểm World Cup diễn ra, chiếc đồng hồ Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia có chế độ đếm ngược đến World Cup và một khi giải đấu khởi tranh, người dùng sẽ nhận được thông báo về thời gian các trận đấu diễn ra và các thông bố trận đấu trực tiếp. Đồng hồ ngoài ra sẽ rung lên và hiện chữ “GOAL” khi bàn thắng được ghi.

Phiên bản dành cho trọng tài còn được tích hợp với công nghệ Goal-Line. Theo đó, các trọng tài sẽ nhận được thông báo mỗi khi bàn thắng được hệ thống tự động ghi nhận. Trước đây, các trọng tài cũng dùng những chiếc đồng hồ để nhận được thông báo từ Goal-Line, tuy nhiên, chiếc đồng hồ của Hublot dành cho World Cup 2018 có thêm nhiều tính năng hơn. Được biết, Hublot đã thử nghiệm chiếc đồng hồ này với một số trọng tài trong các giải đấu FIFA từ năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất