Công Nghệ

Đội tuyển Việt Nam được trang bị công nghệ đặc biệt trước trận gặp Thái Lan

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam đang có những chuẩn bị nghiêm túc trước thềm King's Cup 2019.

HLV thể lực tuyển Việt Nam Park Sung-gyun mới đây đã bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân của mình hình ảnh về một thiết bị có tên OptimEye X4 vừa được nhập về để phục vụ cho đợt tập trung của các cầu thủ chuẩn bị cho King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 9 tới. Được biết OptimEye X4 là một thiết bị đeo chuyên theo dõi các chỉ số của cầu thủ dựa vào công nghệ GPS và dữ liệu từ cảm biến. Đây là một thiết bị được nhiều đội bóng lớn trên thế giới sử dụng. Nó được phát triển bởi Catapult.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có hỗ trợ về mặt công nghệ trong đợt tập trung chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Các dữ liệu mà OptimEye X4 đo được có thể kể đến số lần tăng tốc trung bình, quãng đường di chuyển, tốc độ di chuyển, nhịp tim, độ bền hay khả năng di chuyển tốc độ cao của các cầu thủ. Những thông tin này sau đó sẽ được chuyển vào một phần mềm có tên OpenField giúp theo dõi, quản lý và phân tích. Từ đây, các HLV có thể đưa ra chương trình luyện tập phù hợp và phát huy được tối đa khả năng của các cầu thủ nhất. Được biết, OptimEye X4 có thể hỗ trợ theo dõi được tới 100 cầu thủ cùng một lúc.

Vài năm trở lại đây, một xu hướng tất yếu trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đã xuất hiện. Theo đó, công nghệ trở thành một yếu tố đứng đằng sau thành công của nhiều đội bóng tại các giải đấu nới.

Lịch thi đấu King's Cup 2019.

Năm nay, King’s Cup 2019 chỉ có vỏn vẹn bốn trận đấu. Hai trong số đó sẽ có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Vào ngày 5/6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Thái Lan. Đội tuyển chiến thắng sẽ gặp hoặc là đội tuyển Ấn Độ hoặc là đội tuyển Curacao trong trận chung kết. Next Media là đơn vị nắm bản quyền phát sóng King’s Cup 2019 tại Việt Nam trong khi đó VTC sẽ là đối tác phát sóng chính thức, theo nguồn tin mới cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất