Công Nghệ

Đội tuyển Campuchia có HLV ‘độc nhất vô nhị’ tại AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cách thức huấn luyện đội bóng của HLV mới đảm nhận chức danh này hồi tháng 8 Keisuke Honda khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Đối thủ của ĐTVN trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2018 là đội tuyển Campuchia. Đây được xem là một trong những đội bóng có HLV thú vị và mang hơi hướng thời đại công nghệ 4.0 nhất tại giải đấu năm nay.

Trung tuần tháng 8 năm 2018, Liên đoàn Bóng đá Campuchia bất ngờ công bố HLV trưởng mới của đội tuyển Campuchia là tiền vệ trẻ tuổi người Nhật Bản Keisuke Honda. Điều thú vị là Honda đảm nhận vị trí này song song với việc thi đấu cho CLB Melbourne City ở A-League (Australia). Vì lý do này, anh sẽ thường xuyên chỉ đạo ban huấn luyện ĐT Campuchia thông qua… cuộc gọi video hàng tuần thay vì có mặt trực tiếp trên sân.

Trong trận đấu gần nhất trực tiếp chỉ đạo ĐT Campuchia, đội bóng này thắng Lào 3-1. Tuy nhiên hành trình tại AFF Cup 2018 của họ vẫn sẽ khép lại sau vòng bảng.

Thực tế, Keisuke Honda không có mặt trực tiếp trên sân trong tất cả các trận đấu của Campuchia tại AFF Cup 2018 và anh cũng sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu mà đội bóng của mình gặp đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày mai (24/11). Vì thế, Honda sẽ tiếp tục chỉ đạo đội bóng của mình thông qua cuộc gọi video như thường lệ. Cũng vì lý do này mà Keisuke Honda được nhiều người gọi vui bằng cái tên “HLV online” tại AFF Cup 2018.

Không ít người hoài nghi về tính hiệu qủa của cách “huấn luyện” độc đáo và đậm chất công nghệ nói trên. Theo đó, với những giới hạn của công nghệ hiện tại, đặc biệt là ở giải đấu mà chất lượng âm thanh, hình ảnh còn được cho là chưa đồng đều như AFF Cup 2018, rất khó để Honda có thể nắm được toàn bộ nhịp trận đấu thông qua Internet nếu không có mặt trực tiếp trên sân để đưa ra những quyết định tức thời và hợp lý.

Keisuke Honda sẽ không có mặt tại sân Hàng Đẫy vào ngày mai.

Công nghệ ngày càng có những dấu ấn đậm nét trong bóng đá hiện đại. Tại World Cup 2018, người hâm mộ đã được chứng kiến hàng loại công nghệ mới như hệ thống trọng tài thông qua video (V.A.R), hệ thống xác nhận bàn thắng Gold Line… Một số đội bóng còn có các công nghệ riêng để hỗ trợ tổng hợp thông tin và dữ liệu lớn đến ban huấn luyện cũng như các cầu thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất