Công Nghệ

Gần 1,1 triệu người mắc COVID-19 trên thế giới, đối tác Apple đẩy mạnh sản xuất 30.000 máy thở mỗi tháng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều công ty sản xuất trên thế giới đang tích cực chuyển đổi sang sản xuất máy thở trong bối cảnh thiết bị y tế này khan hiếm trong đại dịch COVID-19.

Flex Ltd, một công ty nổi tiếng với việc là đối tác sản xuất máy tính Apple, đang khởi động lắp ráp hàng nghìn máy thở để đáp ứng nhu cầu tăng vọt cho loại thiết bị y tế này trong bối cảnh virus corona chủng mới có nhiều diễn biến phức tạp, theo thông tin từ Bloomberg.

Máy thở đang là một trong những mặt hàng thiết bị y tế khan hiếm nhất do COVID-19. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, công ty có trụ sở ở California này sẽ xuất xưởng từ 25.000 đến 30.000 máy thở mỗi tháng tới thời điểm tháng 5 hoặc tháng 6, theo ông John Carlson, người đứng đầu mảng giải pháp y tế. Ông này cũng khẳng định con số 25.000 đến 30.000 máy thở tương đương với sản lượng hàng năm mà ngành sản phẩm này thường đạt đến. Song ở thời điểm hiện tại, nhu cầu thị trường đang cần đến 1 triệu máy thở.

Flex thu về khoảng 2 tỉ USD lợi nhuận hàng năm từ ngành hàng thiết bị y tế. Dù vậy, máy thở thường được các công ty thiết bị y tế tự sản xuất nên đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với một công ty gia công như Flex.

Được biết, Flex hiện tại đang có nhà máy tại Mỹ, Mexico, Trung Quốc và một số nước khác trên thế giới. Bloomberg nói rằng việc sản xuất máy thở đang chững lại vì nguồn cung khan hiếm của các linh kiện như van hay ống điều khiển không khí cho người bệnh. Những sản phẩm này thường được sản xuất bởi các công ty nhỏ, chuyên môn cao và vì thế quá trình sản xuất máy thở đang bị ảnh hưởng. Flex đang tự mình sản xuất cácphiên bản van và ống của riêng mình bằng hạ tầng hiện có và các công nghệ như in 3D, Carlson nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất