Công Nghệ

Doanh số iPhone chững lại trong quý vừa qua

Chia sẻ

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI vừa công bố báo cáo Quý III năm tài chính 2015 của Apple. Trước đó, ông dự đoán trong quý này, Apple sẽ bán được 54,2 triệu iPhone, 8,8 triệu iPad và 3,9 triệu Apple Watch.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh quý vừa qua của Apple không được như dự đoán của nhà phân tích. Apple chỉ bán được 40,1 triệu iPhone, thấp hơn 26% so với dự báo. Ming-Chi Kuo đổ lỗi cho cảm biến Force Touch được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 6S và 6S Plus là nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số.

Những tin đồn về iPhone 6s được cho là 1 trong những nguyên nhân khiến doanh số iPhone quý vừa qua sụt giảm. Ảnh: The Verge.
Những tin đồn về iPhone 6S được cho là một trong những nguyên nhân khiến doanh số iPhone quý vừa qua sụt giảm. Ảnh: The Verge.

Quý vừa qua cũng ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan của iPad, giảm 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà phân tích này dự đoán, Apple sẽ giới thiệu iPad Mini mới mỏng, nhẹ hơn cùng bộ vi xử lý được nâng cấp, qua đó góp phần cải thiện tình hình kinh doanh của Apple trong quý mới.

Với Apple Watch, theo Slice Intelligence, các số liệu thống kê cho thấy Apple đã bán được 2,8 triệu đồng hồ thông minh kể từ khi ra mắt. Thời gian đầu, trung bình mỗi ngày Apple bán ra được khoảng 200.000 chiếc tại Mỹ, tuy nhiên con số này đang bị sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, Ming-Chi Kuo vẫn tin tưởng vào doanh số của Watch trong quý này, khi được phân phối tại nhiều thị trường mới. Ông dự báo doanh số của Watch sẽ đạt 15 triệu chiếc trong năm 2015.

Ming-Chi Kuo là một nhà phân tích người Đài Loan, nổi tiếng với việc luôn đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple. Những dự đoán về Apple của Ming-Chi Kuo chính xác đến mức ông được trang tin Business Insider mệnh danh là “nhà phân tích Apple chuẩn xác nhất thế giới”, trong khi trang BGR gọi là “nhà quan sát đáng tin cậy nhất hành tinh”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất