Công Nghệ

Đoạn code lạ 'thần thánh' khiến iPhone lock hút khách trở lại tại Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mã ICCID được cộng đồng người dùng iPhone lock truyền tay thời gian gần đây có thể biến máy từ bản khoá mạng thành bản quốc tế chỉ trong nháy mắt.

Vài ngày trở lại đây, việc xuất hiện mã ICCID cho phép iPhone bản khoá mạng (iPhone lock) có thể hoạt động tương đương iPhone bản quốc tế mà không đến sự trợ giúp của SIM ghép đang thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Theo đó, với những chiếc iPhone khoá mạng ở thời điểm hiện tại nếu được lắp sẵn các SIM ghép cho phép thay đổi số ICCID, người dùng chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản là đã có thể tháo SIM ghép và sử dụng máy một cách hoàn toàn bình thường. Thực tế này đang khiến thị trường iPhone lock vốn có phần ảm đảm từ đầu năm đến nay sôi động hơn.

iPhone lock luôn có chỗ đứng nhất định ở thị trường trong nước nhờ mức giá tốt nhưng lại có độ nóng giảm nhiệt từ đầu năm đến nay.

“Vài ngày trở lại đây, lượng người hỏi mua iPhone bản khoá mạng tăng trở lại,” anh Minh Tuấn, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà, Hà Nội, nói. “Hầu hết khách hàng đến mua đều hỏi về mã ICCID cho phép “hô biến” máy khoá mạng thành máy quốc tế,” anh nói thêm. Trước đó, iPhone lock dần đánh mất sức hút tại Việt Nam trước thực tế các SIM ghép “thần thánh” ngày càng được Apple rà soát và vô hiệu hoá thường xuyên hơn.

Cũng ghi nhận thực tế tương tự, anh Vũ, chủ một cửa hàng bán lẻ smartphone nhỏ khác, cũng cho biết số lượng người hỏi mua iPhone lock đang tăng trở lại, dù có thể mức tăng chưa qúa rõ rệt. “Thị trường đang hào hứng trở lại nhưng không quá đậm nét. Tất cả những người có có hiểu biết về vấn đề này đều hiểu mã ICCID trên có thể bị Apple vô hiệu hoá bất kì lúc nào,” anh Vũ nhận định.

Trước đó, xu hướng từ đầu năm tới nay cho thấy người dùng đang chuộng những chiếc iPhone bản quốc tế xách tay hơn mặc dù giá cao hơn vài triệu đồng nhưng đổi lại trải nghiệm nó mang lại hoàn thiện hơn.

Mã ICCID “thần thánh” có thể bị Apple khoá bất kì lúc nào, nhiều người nhận định.

Mặc dù mã ICCID đang là một “tin vui” với nhiều người dùng iPhone lock thì nó lại đặt ra vấn đề yêu cầu người dùng cẩn trọng khi tìm mua những chiếc iPhone xách tay để không bị lừa mua iPhone quốc tế trong khi bản chất máy lại là bản khoá mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất