Đúng 19h30 tối nay (15/12), trái bóng Grand Primero Mundo X Star sẽ chính thức lăn trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu quan trọng nhất của AFF Cup 2018, trận chung kết lượt về, giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Trước đó, hai đội hoà nhau với tỷ số 2-2 trên sân nhà của đội tuyển Malaysia. Trước giờ bóng lăn, hãy cùng xem hai đội bóng xuất sắc nhất AFF Cup 2018, đội bóng nào thu hút được sự quan tâm của người yêu thể thao thế giới hơn thông qua công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm của Google Google Trends.
Theo Google Trends, trong khoảng một tháng trở lại đây, lưu lượng tìm kiếm từ khoá “Malaysia National Football Team” (tạm dịch: đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia) và “Vietnam National Football Team” (tạm dịch: đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam) đều có lưu lượng tìm kiếm đáng kể. Trong đó, đội tuyển Việt Nam thu hút được sự quan tâm nhiều hơn nói chung trên Google. Cụ thể, nếu như lưu lượng tìm kiếm liên quan đến đội tuyển Việt Nam được Google chấm 16 điểm thì con số này của đội tuyển Malaysia dừng lại ở 11 điểm. Dù vậy, có thời điểm (ví dụ như vào ngày 11/12- thời điểm diễn ra trận chung kết lượt đi trên sân nhà Malaysia), lưu lượng tìm kiếm dành cho đội tuyển Malaysia tăng vọt và bỏ xa đối thủ.
Trong khi đó, nếu nhắc đến sức hút của HLV Park Hang Seo thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc này nhận được lưu lượng tìm kiếm vượt trội hẳn so với đối thủ HLV Tan Cheng Hoe. Cụ thể, trong khoảng một tháng trở lại đây, điểm lưu lượng tìm kiếm trung bình Google dành cho từ khoá “Park Hang Seo” và “Tang Cheng Hoe” lần lượt là 31 và 4.
Là công cụ tìm kiếm lớn và phổ biến nhất thế giới, những xu hướng tìm kiếm trên Google có thể phần nào đó thể hiện chính xác sự quan tâm của người dùng Internet nói chung tại nhiều quốc gia.