Công Nghệ

'Đọ' khả năng chơi game của hai mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý tại VN

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Samsung và OPPO đang là hai nhà sản xuất cạnh tranh khá gắt gao tại phân khúc điện thoại tầm trung tại Việt Nam.

Không được nhắc đến trên truyền thông nhiều và thu hút được nhiều sự chú ý như phân khúc cao cấp, song thực tế những chiếc điện thoại giá thấp và tầm trung mới là phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất tại Việt Nam. Thực tế, với xu hướng như hiện nay, người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền mới có thể mua được một chiếc điện thoại với thiết kế đẹp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng, từ giải trí cho tới làm việc.

Với người dùng trẻ, bên cạnh các nhu cầu về khả năng kết nối, thiết kế đẹp thì khả năng chơi game của điện thoại luôn được quan tâm. Thực tế cho thấy những chiếc điện thoại tầm trung như Samsung Galaxy A50s và OPPO A9 2020 đều có thể xử lý tốt một số trò chơi được yêu thích hiện nay trên di động như PUBG hay Liên quân mặc dù chúng có giá chỉ dao động trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng. Những thử nghiệm thực tế đã chứng minh được điều này.

Đối với PUBG, đơn vị phát triển áp dụng các chế độ thiết lập mặc định khác nhau cho mỗi thiết bị để tối ưu khả năng vận hành. PUBG trên Samsung Galaxy A50s theo đó có chế độ mặc định là HD/High (30 khung hình trên giây), trong khi đó chế độ trên OPPO A90 thấp hơn một chút là Smooth/Medium (25 khung hình trên giây). Thử nghiệm mức độ ổn định trên trò chơi này cũng cho thấy Samsung Galaxy A50s đạt 99%, trong khi con số này trên điện thoại của OPPO Là 96%, vẫn ở mức cao. Điện thoại Samsung bên cạnh đó cũng có nhiệt độ thấp hơn khi chơi game là 40,1/39 độ C, so với 44,2/42 độ C của OPPO A90 2020.

Mức độ chênh lệch nói trên càng ấn tượng hơn khi chiếc điện thoại của Samsung chỉ được trang bị RAM 4 GB còn điện thoại của OPPO có RAM 8 GB. Kết quả thử nghiệm cho thấy con chip Exynos 9610 được tối ưu tốt hơn cho khả năng chơi game so với Snapdragon 665 trên OPPO A90.

Đối với Arena of Valor, Samsung Galaxy A50s vượt trội hơn một chút so với OPPO A9 2020 ở tính ổn định khi chơi game (100% so với 96%) và nhiệt độ máy (38/32 và 38/34). Trong khi đó, ở tốc độ khung hình, hai chiếc điện thoại tương đương nhau.

Với xu hướng công nghệ hiện tại, cuộc đua cấu hình vẫn quan trọng nhưng đã có những dấu hiệu bão hoà bởi những tối về phần mềm và hệ điều hành vẫn hoàn toàn có thể khiến những chiếc điện thoại có cấu hình khiêm tốn hơn vượt lên.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất