Công Nghệ

Đố bạn biết sóng Wi-Fi trông như thế nào, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

T. Sơn
Chia sẻ

Sóng Wi-Fi thực tế có nhiều màu sắc như một chiếc cầu vòng bảy sắc.

Sẽ ra sao nếu chúng ta có thể nhìn thấy sóng Wi-Fi? Có lẽ đây là câu hỏi mà tất cả những người có trí tò mò lúc nào cũng thôi thúc đã có lần đặt ra. Thực tế, mặc dù Wi-Fi hiện nay có sự hiện diện ở khắp mọi nơi, không có bất kì cách nào để con người có thể nhìn thấy loại sóng kết nối này.

Dù vậy, những hình ảnh được thực hiện bởi Nickolay Lamm cùng sự trợ giúp của một nhà vật lý học thiên thể có tên M. Browning Vogel dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhữn hình dung nhất định về sóng Wi-Fi. Thực tế, nếu có thể nhìn thấy, Wi-Fi sẽ là những dải sóng rất nhiều màu đan xen với nhau. Chúng không phải là những đường thẳng mà thay vào đó là những đường lượn sóng, tuyến tính.

Sóng Wi-Fi có nhiều màu sắc và được thể hiện dưới dạng đường lượn sóng.

Trong hình minh họa này, nó lại giống một chiếc cầu vồng.

Nhìn hình ảnh này, có thể bạn sẽ thấy sẽ thật tồi tệ nếu chúng ta nhìn thấy Wi-Fi.

Sóng Wi-Fi như một màn sương nhiều màu sắc.

Thực tế, theo một thống kê không chính thức từ năm 2015, số điểm phát sóng Wi-Fi trên toàn thế giới đã đạt đến con số 5,8 triệu đồng. Tức là tới thời điểm hiện tại, con số này chắc chắn đã tăng lên khá nhiều. Rất nhiều trong số các điểm Wi-Fi này được đặt ở những nơi mà trước đây người ta không hề nghĩ đến cũng có thể truy cập được Internet.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất