Công Nghệ

Điều thất vọng trên iPhone 11 mà Apple cần thay đổi ngay trước khi quá muộn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đã đến lúc Apple nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu trên iPhone lên 128 GB.

Những chiếc iPhone mới của Apple mang đến rất nhiều cải thiện cho người dùng. Chúng bền hơn, nhanh hơn và có camera chất lương rất nhiều so với thiết bị tiền nhiệm. Ở tầm giá 699 USD, iPhone 11 thậm chú còn rẻ hơn cả chiếc iPhone Xr hồi năm ngoái (có giá khởi điểm 749 USD). Song có một điều không hề thay đổi: Tất cả những chiếc iPhone mới đều có dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB.

Những chiếc iPhone 11 vẫn thể hiện sự “keo kiệt” của Apple về vấn đề dung lượng bộ nhớ lưu trữ.

Hai năm trước, Apple nâng mức bộ nhớ trong khởi điểm của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X trong sự hào hứng của người dùng từ con số 32 GB của những thiết bị tiền nhiệm.

Trong kỉ nguyên khi âm nhạc và các nội dung phim ảnh được người dùng tiếp nhận nhiều thông qua hình thức stream và ảnh chụp hay video được lưu trên điện toán đám mây, nhiều người cho rằng bộ nhớ trong của điện thoại không còn là một vấn đề quá quan trọng.

Thế nhưng, thực tế thì vẫn có rất nhiều người muốn lưu hình ảnh và phim ảnh trong bộ nhớ của điện thoại để có thể truy cập bất kì lúc nào. Đó là chưa kể đến với người dùng thích tải về ứng dụng hoặc chơi game thì dung lượng bộ nhớ trong cũng là một yếu tố cần đặc biệt lưu tâm khi chọn mua điện thoại mới.

Trong một trường hợp cụ thể, ảnh chụp là một đối tượng ngốn khá nhiều bộ nhớ trên điện thoại. Với sự tập trung vào trải nghiệm chụp hình trên iPhone mới, không khó hiểu khi người dùng sẽ chụp nhiều hình ảnh hơn trên chiếc điện thoại này. Và với công nghệ chụp hình và quay video ngày càng cải thiện, “đầu ra” của chúng chắc chắn cũng sẽ cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Nếu như vẫn chưa đủ thuyết phục, dung lượng bộ nhớ 128 GB đang trở thành mức lưu trữ tiêu chuẩn trên nhiều chiếc điện thoại đối thủ của iPhone 11 Pro và Pro Max như Samsung Galaxy Note10, S10 hay One Plus 7 Pro. Một số dòng điện thoại tầm trung như Motorola One Zoom cũng có 128 GB bộ nhớ trong với giá bằng một phần hai điện thoại Apple.

Điện thoại Pixel của Google cũng chỉ có bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB nhưng ít nhất hãng này cung cấp cho người dùng dung lượng lữu trữ không giới hạn trên Google Photos ở chất lượng nguyên gốc hoàn toàn miễn phí. Apple trong khi đó bán 50 GB dung lượng iCloud với giá 0,99 USD/ tháng và chỉ cung cấp 5 GB miễn phí.

Về phần mình, Apple từ chối bình luận lí do vẫn giữ mức dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất