Công Nghệ

Điều đặc biệt trên Google khi người dùng tìm kiếm về virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google đang áp dụng rất nhiều động thái để ngay chặn sự "lây lan" của thông tin giả liên quan đến virus corona trên nền tảng của mình.

Hôm 28/2, những vấn đề về virus corona lan truyền trong nhiều văn phòng của Google. Công ty này đang bị chỉ trích về cách YouTube xử lý các video có nội dung sai lệch vì dịch bệnh, một sự kiện lớn của công ty cũng bị huỷ bỏ trong khi đó một nhân sự ở Zurich được xác nhận dương tính với chủng mới của virus corona.

Google SOS Alert (Cảnh báo SOS) về virus corona. (Ảnh: Google)

Sau tất cả, CEO Alphabet Sundar Pichai đã gửi đi một thông điệp nội bộ trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của Google trong vai trò một đơn vị cung cấp thông tin kịp thời và chính xác. “Các bạn đã nghe tôi nói về việc trở nên hữu ích trong cả những khoảnh khắc lớn và khoảnh khắc nhỏ bé. Đây là một trong những khoảnh khắc lớn,” ông viết.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát, Google trở thành một trong những ông lớn công nghệ mạnh tay trong việc ngăn chặn tin giả và thông tin sai sự thật lan truyền. Trước đó, Google phụ thuộc nhiều phần mềm và các thuật toán để quyết định thông tin hiển thị.

Dù vậy, các tìm kiếm liên quan đến virus corona trên Google ở thời điểm hiện tại sẽ kích hoạt một vùng thông tin “SOS Alert” bao gồm thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cận.

Cùng thời điểm, trên YouTube, Google đang nỗ lực để xoá bỏ các video có nội dung thông tin không chuẩn xác về virus corona. Một số ứng dụng có liên quan cũng bị Google gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play. Động thái này của Google khiến nhiều nhà lập trình cảm thấy bức xúc khi họ nói rằng tất cả những gì mình làm là để hỗ trợ cộng đồng. Một ứng dụng của chính phủ Iran được phát triển để theo dõi sự lây lan của bệnh dịch thậm chí cũng bị gỡ bỏ, theo ZDNet.

Google cũng chấp nhận “hi sinh” doanh thu của mình khi nhấn mạnh sẽ chặn đứng hàng chục nghìn quảng cáo đang thu lợi từ Covid-19. Bên cạnh đó, Google cung cấp dịch vụ quảng cáo miễn phí trên YouTube cho các tổ chức chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận đang muốn muốn truyền đi thông điệp về bệnh dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất