Công Nghệ

Điều Apple lo lắng nhất nay đã đến: Người dùng ngày càng 'lười' thay mới những chiếc iPhone của mình

T. Sơn
Chia sẻ

Apple đang trải qua những tháng ngày khó khăn.

Cổ phiếu của công ty này đã mất một phần tư giá trị kể từ tháng 10 năm ngoái. Theo chia sẻ từ chính Apple, hãng này đang chịu ảnh hưởng lớn từ thực tế rằng kinh tế ở thị trường lớn là Trung Quốc đang chậm lại. Và, thậm chí đáng ngại hơn, người dùng đang có xu hướng giữ chiếc iPhone mình đang dùng lâu hơn trước khi quyết định nâng cấp máy.

iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max dường như không được thị trường đón nhận nồng nhiệt như kì vọng.

Mới đây, nhà phân tích của Bernstein Toni Sacconaghi đưa ra nhận định rằng “tỷ lệ nâng cấp máy ở thời điểm hiện tại đã chậm lại một cách đáng kể và có thể thấp hơn rất nhiều so với những gì các nhà đầu tư nhận ra.” Trong năm tài chính 2018, Sacconaghi nói, người dùng đang trung bình đợi ba năm trước khi thay thế những chiếc iPhone của mình. Dù vậy, chu kỳ làm mới này đang kéo dài tới bốn năm trong năm tài chính 2019.

Một khảo sát mới đây của Business Insider tại Mỹ cho thấy cứ ba người dùng thì có một người không nâng cấp iPhone bởi hoặc chúng quá đắt hoặc chúng không có các tính năng đủ hấp dẫn.

“Trong quan điểm của chúng tôi, vấn đề tranh cãi lớn nhất liên quan đến Apple hiện nay là chu kỳ thay mới sản phẩm của người dùng,” nhà phân tích nói trên chia sẻ. “Mặc dù lượng máy iPhone đi vào hoạt động ghi nhận mức tăng 9% trong năm qua, chúng tôi kì vọng con số này sẽ giảm 19% trong năm tài chính 2019.” Trước đó, một nhà phân tích khác của UBS là Timothy Arcuri cũng chia sẻ nhận định tương tự. Ông cho biết doanh số iPhone bán ra sẽ tiếp tục tệ hại trong năm 2019 và có thể sẽ không hồi phục cho tới tận khi Apple trình làng thế hệ iPhone tiếp theo đó vào mùa thu năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất