Công Nghệ

Tin được không, diễn đàn quy tụ dàn hacker chuyên đi 'tạo nghiệp' lại vừa bị hack

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Diễn đàn OGUSERS là nơi các hacker buôn bán tài khoản ăn cắp được của người dùng Instagram hay Twitter, và bán chúng cho người trả giá cao nhất.

Mới đây, một forum cực kỳ nổi tiếng, nơi quy tụ dàn hacker đình đám trao đổi và rao bán tài khoản mạng xã hội Instagram đánh cắp của người dùng, vừa phải nhận quả đắng khi bị hack cả forum.

diễn đàn quy tụ dàn hacker đình đám vừa bị hack

Trước khi bị hack, forum OGUSERS là nơi các hacker buôn bán tài khoản ăn cắp được của người dùng Instagram hay Twitter, và bán chúng cho người trả giá cao nhất.

Theo Vice, forum này có tên cụ thể là OGUSERS. Trong một thông báo mới đây, ban quản trị của diễn đàn này cho biết mình bị hack vào hôm thứ Ba vừa qua. Một tài khoản người dùng tự xưng là Ace nói rằng, đã có người truy cập vào máy chủ thông qua một plug-in (tiện ích mở rộng) trong phần mềm của diễn đàn, từ đó hacker có thể chiếm được quyền truy cập vào các bản sao lưu dữ liệu từ ngày 26/12/2018.

Nguồn tin từ Motherboard tiết lộ, OGUSERS, hay còn được các thành viên gọi là OGU, là diễn đàn được lập ra với mục đích trao đổi tên OG (OG Name) người dùng. Theo tìm hiểu, OG Name là một cái tên chỉ có một từ trong tiếng Anh như dog, food, black,… Hoặc được biết như một cái tên chỉ có 1 đến 2 chữ cái ngẫu nhiên nhưng bạn không thể sử dụng tên đó được nữa (điều này thường thấy trên các forum, mạng xã hội).

Bên cạnh trao đổi tên tài khoản mạng xã hội, các OGUSERS còn buôn bán tên OG trên nền tảng PlayStation Network, Steam, Domino's Pizza và các tài khoản trực tuyến khác. Tuy nhiên, diễn đàn đã biến tướng thành chợ đen nơi các hacker buôn bán tài khoản ăn cắp được của người dùng Instagram hay Twitter, và bán chúng cho người trả giá cao nhất.

diễn đàn quy tụ dàn hacker đình đám vừa bị hack

Dữ liệu các thành viên của forum đã được đăng tải trên một forum khác có tên gọi là Radiforums.

Kỹ thuật mà những tin tặc này hay sử dụng là SIM Swapping, đầu tiên hack số điện thoại của nạn nhân sau đó đổi mới mật khẩu để chiếm quyền kiểm soát các tài khoản.

“Forum OGUSERS đã được mở xuyên suốt 3 năm nay và đây là lần đầu tiên chúng tôi bị hack. Tôi hiểu các thành viên thất vọng vì điều này thế nào và tôi rất lấy làm tiếc. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết gần những dịch vụ nổi tiếng khác như Twitter, Facebook, Dropbox, hay các forum khác cũng từng ít nhất bị một lần thế này. Một năm 365 ngày thì luôn có những kẻ rình rập tấn công chúng ta”, Ace cho biết. “Một lần nữa, tôi vô cùng lấy làm tiếc vì điều này và tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo nó không xảy ra lần nữa. ”

Được biết, sau khi OGUSERS này bị tấn công, cơ sở dữ liệu của forum đã được đăng tải trên một forum khác có tên gọi là Radiforums. Dữ liệu bao gồm tài khoản thành viên của OGUSERS, mật khẩu mã hoá theo thuật toán MD5, email, địa chỉ IP, mã nguồn của web và các tin nhắn bí mật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất