Công Nghệ

Điểm mặt 8 sao Việt quyền lực nhất trên YouTube, vị trí số 1 sẽ khiến bạn phải bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đố bạn biết sao Việt nào đang sở hữu tài khoản YouTube được nhiều người theo dõi nhất?

Là trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh với hệ thống đo lường hiệu quả, chính xác, minh bạch, các nghệ sỹ Việt ngày càng quan tâm đến nội dung video của mình đăng trên YouTube để khẳng định vị trí của mình. Vậy hãy cùng sử dụng công cụ SocialBlade để xem sao Việt nào đang nằm trong top quyền lực nhất trên trang chia sẻ video này.

Trong trường hợp bạn chưa biết, SocialBlade là một website cung cấp số liệu cho phép theo dõi số liệu, tốc độ tăng trưởng của nhiều kênh YouTube khác nhau. Khi tính toán số lượng thu nhập một kênh YouTube có thể kiếm được, trang này sử dụng các con số phổ biến được ghi nhận từ đối tác. SocialBlade cũng thừa nhận con số họ đưa ra về thu nhập có thể không chính xác nhưng vẫn có thể mang đến cho người xem cái nhìn tương đối về số tiền một kênh YouTube kiếm được từ hoạt động quảng cáo.

Bạn đọc cũng lưu ý rằng các số liệu được nhắc đến trong bài viết này được lấy tại thời điểm thực hiện bài viết.

1. Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là nghệ sỹ quyền lực nhất ở Việt Nam trên YouTube nếu xét trên tiêu chí số lượng người theo dõi. Theo đó, chỉ trong vỏn vẹn một năm, anh đã xô đổ hai kỷ lục là nghệ sỹ đầu tiên tại Việt Nam chạm mốc 1 triệu người và sau đó là 2 triệu người đăng kí theo dõi. Con số này giúp Sơn Tùng hiện sở hữu kênh YouTube có lượng người theo dõi lọt top 2.000 toàn thế giới.

Theo SocialBlade, mỗi tháng Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được từ 2.400 USD cho tới 38.700 USD từ 65 video trên YouTube. Kể từ tháng 2 năm nay, sau MV Nơi này có anh, Sơn Tùng không có tác phẩm chính thức nào trên dịch vụ này. Đó có thể là lý do khiến thu nhập từ kênh YouTube của anh ở thời điểm này không cao như kì vọng.

2. Noo Phước Thịnh

Với 433.084 người theo dõi, Noo Phước Thịnh cũng là một trong số những ca sỹ có kênh YouTube nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù vậy, hiện SocialBlade không đưa ra mức ước tính thu nhập từ YouTube của nam ca sỹ này.

Mới đây, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh sau khi đạt được thành công lớn chỉ sau một thời gian ngắn đã bị YouTube gỡ bỏ do “dính” phải vấn đề bản quyền nhạc nền ở một phân cảnh nhỏ. Điều này khiến nam ca sỹ điển trai phải… “cày” lại từ đầu. Nó cũng khiến kênh YouTube của Noo tăng trưởng số lượt xem… âm.

3. MIN

Với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, MIN hiện được trên dười 430.000 người theo dõi trên YouTube. Từ 1.900 USD đến 30.500 USD là số tiền SocialBlade ước tính mỗi tháng MIN có thể nhận được từ kênh YouTube của mình.

4. Tiên Cookie

Có số liệu nhỉnh hơn kênh YouTube MIN chút đỉnh, Tiên Cookie hiện có trên dưới 426.000 người theo dõi trên YouTube và có thể kiếm được từ 1.900 USD đến 30.800 USD mỗi tháng. Kênh YouTube của cô đăng tải nhiều bản hit của các ca sỹ như Soobin Hoàng Sơn, MIN… do cô sáng tác.

5. Lynk Lee

Không thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo, thế nhưng Lynk Lee thực tế lại rất được yêu thích trên YouTube khi có tới khoảng 411 nghìn người nhấn theo dõi. Anh được cho là có thể kiếm được từ 597 USD tới 9.500 USD từ kênh YouTube của mình. Trên YouTube, Lynk Lee thường đăng tải các video dạng vlog và các bài cover, bên cạnh các bài hát của riêng anh.

6. Bích Phương

Cô nàng “lầy lội” nhưng dễ thương của showbiz Việt Bích Phương hiện đang có 352.387 lượt nhấn theo dõi với mức thu nhập ước tính từ 960 USD tới 15.400 USD mỗi tháng từ YouTube. Năm 2017 cũng là năm thành công của Bích Phương trên YouTube khi cô có nhiều bản hit có độ lan truyền cao như Bao giờ lấy chồng.

7. Chi Dân

Theo SocialBlade, Chi Dân có thể kiếm được từ 3.100 USD tới 49.300 USD mỗi tháng từ lượng lượt xem video trên YouTube. Anh hiện đang có hơn 348.000 người theo dõi trên YouTube mặc dù chỉ đăng vỏn vẹn 31 video tính đến thời điểm này.

8. Chi Pu

Khép lại danh sách này là Chi Pu, cái tên được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây với các tuyên ngôn gây bão ngay lần đầu “khoác áo” ca sỹ. Mặc dù chỉ có 301.872 người theo dõi trên YouTube, Chi Pu lại được cho là có thể kiến được từ 4.600 USD tới 72.800 USD mỗi tháng. Sở dĩ con số này còn cao hơn cả những nghệ sỹ có người nhấn theo dõi hơn là bởi thời gian gần đây Chi Pu rất chăm ra video mới và tất cả đều đạt con số hàng triệu view sau một thời gian ngắn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất