Công Nghệ

Điểm khác biệt thú vị trên những chiếc xe buýt giống hệt nhau của các đội bóng tại World Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tất cả những chiếc xe buýt chính thức chuyên chở các đội bóng tại World Cup 2018 đều có ngoại thất xanh dương và một điểm khác biệt thú vị.

Giao thông vận tải là một yếu tố hậu cần quan trọng hàng đầu tại các sự kiện lớn như World Cup. Năm nay, các đội bóng đến Nga tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh (trong trường hợp di chuyển ngắn từ khách sạn đến điểm tập hay các sân vận động diễn ra trận đấu) sẽ sử dụng những chiếc xe buýt 46 chỗ. Về cơ bản, những chiếc xe buýt của các đội tuyển tham dự World Cup đều giống hệt nhau với ngoại thất sơn màu xanh dương đậm.

Thế nhưng, bên cạnh quốc kì mỗi quốc gia, điểm khác biệt lớn duy nhất trên những chiếc xe buýt World Cup 2018 còn nằm ở phần slogan riêng của mỗi đội tuyển được in trên sườn xe. Trước đó, những khẩu hiệu này được đề xuất bởi chính những người hâm mộ của các đội tuyển quốc gia tham dự World Cup. FIFA đã tổ chức bầu chọn với sự tham gia của khoảng 3,45 triệu người trước khi chốt các slogan này để in trên xe.

Chiếc xe buýt của đội tuyển Đức với slogan “Zusammen. Geschichte Schreiben” (tạm dịch: Hãy cùng viết lên lịch sử cùng nhau) tại World Cup 2018 như khắc sâu thêm nỗi đau bị loại sớm của những cỗ xe tăng tại World Cup năm nay.

Argentina, đội tuyển có trận đấu vòng loại 1/16 đầy hấp dẫn trước Pháp tối nay, với slogan Unidos Por Una Ilusión (tạm dịch: Cùng hướng tới giấc mơ).

Những chiếc xe xanh dương của World Cup 2018 có vẻ rất phù hợp với slogan “いざ「闘え」、サムライブルー!” (tạm dịch: Đã đến lúc chiến đấu, Samurai xanh!).

Hàn Quốc không thể vượt qua vòng bảng nhưng chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Đức đủ để họ có thể rời World Cup 2018 trong tư thế ngẩng cao đầu. Trên xe buýt của đội tuyển Hàn Quốc là slogan “아시아의 호랑이, 세계를 삼켜라” (tạm dịch: Những con hổ Châu Á, hãy chinh phục thế giới!)

Xe buýt của Ronaldo và các đồng đội tại tuyển Bồ Đào Nha in dòng chữ “O Passado É Glória, O Presente É História” (tạm dịch: Quá khứ thật rực rỡ, hiện tại là lịch sử).

Thể hiện rõ sự mến khách trong vai trò chủ nhà, xe buýt đội tuyển Nga sử dụng slogan “Играй С Открытым Сердцем” (tạm dịch: Chơi bóng với một trái tim rộng mở).

“Juntos Somos Invencibles” (tạm dịch: Cùng nhau, chúng ta không thể bị đánh bại) là slogan được Tây Ban Nha lựa chọn.

Cổ động viên Anh gửi gắm chọn mong muốn của mình với slogan “Send Us Victorious” (tạm dịch: Hãy gửi tới chúng tôi chiến thắng!)

Slogan “Votre Force, Notre Passion. Allez Les Bleus !!!” (tạm dịch: Sức mạnh của các bạn, khát khao của chúng tôi! Cố lên Les Bleuss!!!”) của đội tuyển Pháp.

Slogan “MAIS QUE 5 ESTRELAS 200 MILHÕES DE CORAÇÕES” (tạm dịch: Hơn cả 5 ngôi sao, 200 triệu trái tim) trên chiếc xe của đội tuyển Brazil. Năm ngôi sao ở đây có lẽ là cách để gợi ý đến 5 lần Brazil vô địch giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất