Công Nghệ

Lộ điểm dừng chân tiếp theo của nữ tướng lương cao hơn Tim Cook sau khi rời Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Airbnb mới đây chính thức cho biết Angela Ahrendts đã gia nhập đội ngũ lãnh đạo của dịch vụ này.

Angela Ahrendts, cựu nữ tướng phụ trách mảng bán lẻ của Apple, mới đây đã chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Airbnb, theo CNN. Theo đó, Angela Ahrendts sẽ là nhân sự nữ thứ hai tham gia vào hội động của dịch vụ này sau Ann Mather, người từng làm việc tại Pixar và Disney. Bà đầu quân cho Airbnb vào tháng 8 năm 2018.

Chân dung Angela Ahrendts, cựu nữ tướng của Apple.

Việc tuyển duyện Angela Ahrendts và Ann Mather được thực hiện sau khi CEO Airnbn Brian Chesky cho biết vào năm ngoái rằng Airbnb đang lên kế hoạch sẽ chỉ định ít nhất một nhân sự nữ vào đội ngũ lãnh đạo công ty. “Tôi muốn thêm vào hai nhân sự nữ trong năm nay,” Brian chia sẻ.

Angela Ahrendts, người rời Apple vào tháng 4, là một trong những nhân sự được trả lương cao nhất tại “táo khuyết”. Bà thậm chí còn nhận được nhiều tiền lương hơn so với CEO Apple Tim Cook. Từng chịu trách nhiệm vận hành mảng cửa hàng trực tuyến và bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts rời đi trong bối cảnh doanh số bán ra của iPhone đang đi xuống và Apple gặp nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Thời điểm đó, trong một thông cáo báo chí nói về sự ra đi của Angela Ahrendts, Apple cho biết bà thôi việc “để theo đuổi các mục đích cá nhân và công việc mới.”

Angela Ahrendts là người đứng sau nhiều thay đổi của Apple ở mảng bán lẻ.

Trong trường hợp bạn chưa biết, trước khi làm việc cho Apple, Angela Ahrendts là CEO được trả lương cao nhất tại nước Anh khi làm việc cho Burberry. Trong một thông báo của Airbnb, CEO Chesky cho biết Angela Ahrendts “nổi tiếng với việc thúc đẩy các thương hiệu dám mơ những ước mơ lớn và bà nói với tôi rằng đó chính xác là những gì bà mong muốn mang đến cho Airbnb.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất