Công Nghệ

Điểm danh 10 smartphone hot nhất trong tuần qua: Thời thế đã thay đổi rồi!

Theo GSM Arena
Chia sẻ

Tuần qua là một tuần không có quá nhiều biến động trong thế giới smartphone. Tuy nhiên, sự tăng và hạ nhiệt của những siêu phẩm cũng như những smartphone hot lại là điều đáng được quan tâm hơn cả.

Sau nhiều tuần tranh giành ngôi vương, Samsung cuối cùng cũng giành được vị trí đầu bảng cùng siêu phẩm Galaxy Note 8 mới nhất. ‘Cựu thủ lĩnh’ iPhone X rớt 2 hạng và hiện giữ vị trí thứ 3. Có vẻ như việc Apple chậm trễ cho ra mắt siêu phẩm kỉ niệm 10 năm của mình đã làm lung lay lòng trung thành của người tiêu dùng.

Thậm chí, trong bộ ba mới nhất mà Apple vừa cho ra mắt, vị trí trong tuần vừa rồi của ‘người anh lớn’ iPhone X còn dưới một bậc so ‘em út’ iPhone 8. Sau đây là chi tiết của 10 smartphone nổi bật nhất trong tuần vừa qua.

1. Samsung Galaxy Note 8: Thủ lĩnh tiềm năng mới

Samsung Galaxy Note 8 đứng đầu, tăng 1 hạng.

 Galaxy Note 8 đang chiếm phần lớn spotlight trong khi Apple chưa bán ra siêu phẩm iPhone X. Giới doanh nhân nói riêng và người dùng nói chung đang rất hứng thú với Galaxy Note 8 từ màn hình vô cực, camera kép cho đến cây bút ‘S pen’ độc nhất với vô số các cử chỉ tiện lợi.

2. iPhone 8: ‘Em út’ nhà Apple ‘cân’ cả team

iPhone 8 giữ vị trí thứ 2, tăng 1 hạng.

Thật bất ngờ khi iPhone 8, chiếc smartphone lép vế nhất so với hai người anh của mình lại chiếm lĩnh vị trí thứ nhì trong top 10 chỉ sau Galaxy Note 8. Lý do dễ hiểu nhất là iPhone X chưa bán ra, bộ đôi iPhone 8/8 Plus thì không quá đột phá nếu không muốn nói là gần như giống y chang bộ đôi tiền nhiệm iPhone 7/7 Plus.

Tuy nhiên, người dùng thì luôn luôn có nhu cầu đổi điện thoại và những fan ‘táo mẻ’ vừa không thể đợi iPhone X ra mắt, vừa không muốn bỏ ra số tiền quá lớn để mua những thiết bị không quá khác biệt với những thiết bị tiền nhiệm, lại cần phải mua ngay một chiếc iPhone mới vì chiếc iPhone của họ đã lỗi thời hay hư hỏng thì iPhone 8 là lựa chọn hợp lý hơn cả dựa trên giá cả lẫn sức mạnh cấu hình cũng như các tính năng.

3. iPhone X: ‘ Người anh cả’ chậm trễ

iPhone X đứng thứ ba, giảm 2 hạng.

Lý do iPhone X mất điểm trong lòng iFan nói riêng và người dùng nói chung chính là thời gian mở bán. Apple đang trong thế tiến thoái lưỡng nan khi mở bán iPhone X sớm sẽ ‘giết chết’ bộ đôi iPhone 8/8 Plus còn mở bán iPhone X trễ như hiện nay sẽ làm người dùng chán nản và mất lòng tin và thậm chí là mất lòng trung thành.

4. Samsung Galaxy J7 Pro: ‘hoa hậu’ tầm trung

Samsung Galaxy J7 Pro giữ vị trí thứ 4, giữ nguyên hạng.

Về phân khúc tầm trung thì có lẽ Samsung đang rất ưu thế khi J7 Pro hiện vẫn trụ vững ở vị trí thứ 4. Khó quá mạnh mẽ về cấu hình nhưng nhờ giá bán hợp lý, thiết kế độc đáo, màn hình và camera ấn tượng có lẽ là những điểm đáng ‘đồng tiền bát gạo’ thu hút người dùng

5. Xiaomi Mi A1 (5X): Thân xác Xiaomi, linh hồn Google

Xiaomi Mi A1 đứng vị trí thứ 5, giữ nguyên hạng.

Có ‘phần xác’ hoàn toàn giống và ‘linh hồn’ hoàn toàn khác với chiếc Mi 5X mà Xiaomi vừa cho ra mắt gần đây. Xiaomi Mi A1 như một luồng gió mới với phần hệ điều hành bên trong hoàn toàn là Android thuần Google 100%. Nằm trong dự án Android One của Google, Xiaomi Mi A1 sẽ rất thu hút người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy cấu hình mạnh, mức giá 'hạt dẻ' và chạy Android gốc.

6. Xiaomi Redmi Note 4: Tiền ít cũng 'hít' được 'hàng' thơm như thường 

Xiaomi Redmi Note 4 giữ vị trí thứ 6, tăng 2 hạng.

'Ngon, bổ, rẻ' là những tiêu chí hút khách của những chiếc smartphone Xiaomi. Với một chiếc máy tầm trung giá rẻ như Xiaomi Redmi Note 4 nhưng với thiết kế cũng như trang bị chẳng thua gì những chiếc máy cận cao cấp thì việc xiaomi giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cũng không có gì ngạc nhiên.

7. Samsung Galaxy S8: 'Gừng càng già càng cay'

Samsung Galaxy S8 giữ hạng 7, giảm 1 hạng.

Galaxy S8 được Samsung trình làng vào đầu năm 2017 có lẽ là chiếc smartphone 'lớn tuổi' nhất trong bảng xếp hạng này. Tuy đã gần 1 năm tuổi nhưng với những tính năng cũng như thiết kế đột phá của Galaxy S8 vẫn có thể cuốn hút một lượng người dùng nhất định.

8. Vivo V7+: Sự chuyển mình theo xu hướng

Vivo V7+ giữ vị trí thứ 8, tăng 1 hạng.

Vivo cũng đang chạy theo cuộc đua 'gọt mỏng' viền màn hình với Vivo V7+. Trong khi Oppo chưa kịp nhập cuộc thì chiếc smartphone không viền Vivo V7+ chắc chắn sẽ có một chỗ đứng tốt và bằng chứng là vị trí thứ 8 của Vivo V7+ trong top 10.

9. Apple iPhone 8 Plus: Người 'thê thảm' nhất trong ba anh em 

iPhone 8 Plus giữ vị trí thứ 9.

So với 'người anh' chưa ra mắt iPhone X và 'người em' cùng lứa iPhone 8 thì số phận của iPhone 8 Plus có vẻ khá 'hẩm hiu' khi đứng ở vị trí gần như bét bảng. Cũng rất hợp lí vì người dùng phần chờ đợi iPhone X đột phá, phần mua iPhone giá rẻ hơn nên sẽ rất khó để Apple bán chạy iPhone 8 Plus.

10. Nokia: Sự nỗ lực trở lại của 'cựu vương'

Nokia 6 giữ vị trí thứ 10, giữ nguyên hạng.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Nokia cũng đã khẳng định lại vị trí của mình cùng chiếc Nokia 6. Dù là tầm trung nhưng thiết kế cao cấp cũng như độ bền trứ danh vẫn làm cho Nokia 6 được lòng người dùng. Sắp tới, khi chiếc flagship Nokia 8 với giá cả hợp lý và cấu hình siêu khủng về Việt Nam thì có lẽ vị trí của Nokia sẽ còn tăng lên kha khá.

Chia sẻ

Theo

GSM Arena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất