Công Nghệ

Điểm chung đầy thú vị và bất ngờ giữa chiến lược gia Park Hang Seo và phù thuỷ công nghệ Steve Jobs

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong quan điểm "quản lý" của hai nhân vật tưởng như không liên quan lại này có những nét giao thoa và điểm chung độc đáo.

Sự thành công của iPod, iPad và iPhone đã khiến Steve Jobs không chỉ mang về cho ông hàng tỷ USD mà còn đưa ông trở thành một trong những người thành công và tài năng nhất của làng công nghệ. Dù vậy, Steve Jobs lại có một quan điểm khá khắt khe liên quan đến việc sử dụng các thiết bị công nghệ của các con mình.

Trên tờ The New York Times, cây viết Nick Bilton từng nhớ lại cuộc trò chuyện với vị CEO quá cố cỉa Apple ngay sau khi ông cho ra mắt chiếc iPad đầu tiên. Khi được hỏi rằng các con ông có thích thiết bị mới này không, Jobs trả lời: “Chúng chưa được dùng nó. Chúng tôi giới hạn mức độ tiếp cận công nghệ mà các con được dùng ở nhà.” Steve Jobs chưa từng chia sẻ lý do cho điều này, tuy nhiên Walter Isaacson, tác giả cuốn sách Steve Jobs, chia sẻ với Bilton rằng mỗi buổi chiều khi Steve Jobs coi trọng việc ăn tối bên một chiếc bàn lớn trong căn bếp gia đình, bàn luận về những cuốn sách và lịch sử và nhiều thứ khác.

Ông Park Hang Seo nổi tiếng là một vị HLV nghiêm khắc nhưng cũng rất tinh tế.

Đây là điểm tương đồng trong quan điểm về sử dụng các thiết bị công nghệ giữa ông Park Hang Seo và vị phù thuỷ công nghệ Steve Jobs. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không cho phép các cầu thủ sử dụng các thiết bị công nghệ trong một khoảng số khoảng thời gian như khi ăn tập thể hoặc trên các chuyến xe ra sân tập, sân thi đấu. Lý do đằng sau điều này đến từ việc ông Park Hang Seo muốn các cầu thủ tương tác với nhau nhiều hơn, từ đó tại sự gắn kết không chỉ trên sân cỏ mà ngay cả trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc không dùng các thiết bị công nghệ cũng giúp các cầu thủ duy trì được trạng thái tập trung.

Thực tế, không ít nhân vật có tiếng trong làng công nghệ cũng có quan điểm tương tự Steve Jobs. Chris Anderson, cựu biên tập viên tạp chí công nghệ WIRED và đồng sáng lập công ty sản xuất máy bay không người lái 3D Robotics, cũng chia sẻ rằng con ông thường trách ông quá quan ngại về công nghệ và nói rằng bạn bè mình không ai gặp phải các nguyên tắc nghiêm khắc như vậy.

“Đó là bởi vì chúng tôi đã nhận thấy sự nguy hiểm của công nghệ trước. Tôi thấy nó ở bản thân mình và tôi không muốn nó xảy đến với con cái,” Anderson nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất