Công Nghệ

Bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền để được dùng dịch vụ xem video 'xịn xò' Apple chuẩn bị ra mắt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tiêu điểm sự kiện Apple vào đêm ngày 26/03 (giờ Việt Nam) sẽ là dịch vụ xem video theo yêu cầu của hãng này.

Nếu bạn đang tò mò về dịch vụ xem video theo yêu cầu mà Apple sẽ giới thiệu trong sự kiện diễn ra vào ngày 25 tháng 03 tới (0h ngày 26 tháng 3, giờ Việt Nam), bạn có thể thoả mãn với sự tò mò của mình bởi ngay cả các đối tác nội dung của Apple cũng không biết điều gì nhiều hơn bạn.

Tiêu điểm sự kiện Apple vào đêm ngày 26/03 (giờ Việt Nam) sẽ là dịch vụ xem video theo yêu cầu của hãng này.

Apple giữ tuyệt mật những chi tiết quan trọng nhất

Nhà phân tích Alexia Quadrani của JPMorgan cho biết bà đã thực hiện nhiều cuộc điều tra để cố gắng làm sáng tỏ kế hoạch của Apple cùng dịch vụ mới của mình tuy nhiên không thu về được nhiều kết quả. “Trong khi chúng tôi đã gặp một số công ty tham giao vào dịch vụ video mới của Apple sắp tới, không ai trong số họ có được hình dung rõ ràng thực sự về những gì sẽ được công bố vào thứ hai,” bà viết trong một thông điệp gửi tới khách hàng.

Cho đến thời điểm hiện tại, những gì chúng ta đã biết về dịch vụ này thực tế khá sơ sài, ví dụ như nó sẽ có các nội dung độc quyền của Apple cùng với đó là sự tham gia của một số đối tác như HBO hay Showtime…

Dịch vụ của Apple sẽ có giá bao nhiêu?

Câu hỏi về mức phí của dịch vụ video mới của Apple cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Quadrani đã đưa ra nhận định của mình dựa trên nhiều trao đổi với các đối tác nội dung của Apple. Cụ thể, nhà phân tích này nói rằng Apple có khả năng sẽ cung cấp tới người dùng miễn phí các nội dung do chính mình đầu tư và sản xuất. Nếu điều này trở thành hiện thực, nó có nghĩa rằng doanh thu chính từ dịch vụ này sẽ đến từ phần chia sẻ phí đăng kí xem nội dung với các dịch vụ khác như CBS All Access, Starz… Nhiều khả năng dịch vụ của Apple sẽ không cho phép hiển thị quảng cáo.

Apple TV cho Android và Windows?

Nhà phân tích Tim Nollen từ Macquari đặt ra câu hỏi liệu rằng dịch vụ video của Apple có xuất hiện trên các nền tảng không phải của Apple hay sẽ độc quyền trên iOS, macOS và tVOS. Ông nhận định dựa trên những gì Apple đã làm với Apple Music, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng dịch vụ video của Apple sẽ xuất hiện trên hệ điều hành Android, máy tính để bàn và Smart TV trong tương lai gần. Điều này có thể sẽ giúp tăng trưởng số người đăng kí dịch vụ. Dù vậy, Nollen đồng thời cho rằng “sẽ không quá ngạc nhiên” nếu như Apple quyết định độc quyền dịch vụ này cho các thiết bị của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất