Công Nghệ

Đi tìm dáng hình hạnh phúc ở Pakistan

T.H
Chia sẻ

Nhịp sống bình yên và hạnh phúc của đất nước vùng Nam Á đã truyền cảm hứng “xách ba lô lên và đi” cho nhiều tín đồ xê dịch. Qua ống kính Galaxy S9+, cảm hứng sống tích cực từ Pakistan càng được khắc họa rõ nét.

Thiên nhiên ban tặng cho Pakistan cảnh quan hùng vĩ với hàng loạt đỉnh núi cao thách thức những tâm hồn ưa khám phá. Có thể điểm qua những cung đường đẹp đến nao lòng được các phượt thủ liên tục truyền tai như Karakoram (giáp Tân Cương, Trung Quốc), Khunjerab Pass (cung đường cao nhất với độ cao 4.733 m), Karakoram (khu vực làng mạc nằm giữa những hẻm núi hẹp và đầy trắc trở).

Núi non trùng điệp trở thành ranh giới ngăn cách vùng đất Hồi giáo với phần còn lại của thế giới. Những con đường mòn uốn lượn quanh núi trở thành lộ trình thân thuộc của những người chăn thả gia súc. Với sự giúp sức của camera khẩu độ kép f/1.5-f/2.4 trên Galaxy S9/S9+, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa yên bình này được tái hiện vô cùng chân thực, đặc biệt là khả năng tách biệt hai vùng sáng - tối.

Bước vào khoảnh khắc giao mùa, ngôi làng Nagar ở thung lũng gần Gilit bỗng bừng lên sức sống, khoe trọn vẻ đẹp thơ mộng của mình. Ngắm hàng nghìn nụ cherry đua nở, bạn sẽ cảm thấy rõ dáng hình hạnh phúc mà mình vẫn mải kiếm tìm giữa nhịp sống xô bồ hiện tại. Khi tất cả nở rộ, ngôi làng nhỏ xinh như được trải hoa, bừng sáng cả một vùng.

Mây trời xanh biếc phản chiếu trên mặt hồ trong như ngọc khiến Khaplu trở thành chốn thiên đường nơi hạ giới trong mắt du khách. Sự kết hợp tài tình giữa camera kép 12 MP, tiêu cự tương đương 26 mm và 52 mm trên máy ảnh fullframe giúp Galaxy S9+ bắt trọn được vẻ đẹp không bút mực nào tả hết này.

Vẻ đẹp của hoa apricot (hoa mai trắng) được phô diễn trọn vẹn với hiệu ứng lan màu độc đáo. Trước đây, để tạo ra một bức ảnh đậm chất nghệ thuật thế này, người dùng phải nhờ tới chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính khẩu độ lớn. Nhưng với bộ đôi smartphone mới của Samsung, mọi thứ đã hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.

Cũng như núi tuyết, những dòng sông băng được coi là “đặc sản” của đất nước này. Người dân Pakistan có thói quen giặt và phơi chăn, thảm trước khi mùa đông đến để tránh việc nước đóng băng gây bất tiện sau này. Vẻ đẹp như cánh bướm khoe sắc trên nền trời xanh được phác họa tài tình qua khẩu độ f/2.4 cũng khiến bất cứ ai cũng muốn một lần đắm mình giữa không gian yên bình nhưng đầy chất thơ này.

Những món ăn và sản vật địa phương được trình bày bắt mắt cũng khiến vẻ đẹp của Pakistan thêm phần lộng lẫy. Còn hạnh phúc nào bằng được ních căng bụng bởi những món ngon giữa thiên nhiên hùng vĩ nhường này. Nét đẹp ẩm thực và tài hoa của con người nơi đây được lưu giữ trọn vẹn nhờ chế độ HDR, tạo nên hình ảnh có độ cân bằng màu sắc tốt trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Người dân Pakistan chọn lối sống gần gũi với thiên nhiên, lấy lương thực từ lúa mì, hoa màu, cây ăn trái kết hợp cùng chăn nuôi bò, gà, cừu, dê… Bất chấp cái nắng của vùng núi, bức ảnh vẫn không hề chói lóa nhờ việc điều chỉnh khẩu độ linh hoạt. Thao tác này của điện thoại cũng giúp làm mờ hậu cảnh, tạo chiều sâu cho bức ảnh.

Với người Pakistan, giáo dục là “chìa khóa” để vươn lên khẳng định bản thân. Đến đây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những lớp học đơn sơ ở bất kỳ đâu trên dải đất rộng gần 800.000 m2. Có một con số khá thú vị rằng tại Pakistan, 70% trẻ em vùng cao biết chữ và 99% trẻ em các vùng khác biết chữ.

Tính năng Live Focus (làm mờ hậu cảnh) trên Galaxy S9+ quả là trợ thủ đắc lực trong những bức ảnh chân dung. Công nghệ này đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi lại nụ cười e ấp của một cô bé bản địa khi nhìn thấy du khách. Thần thái trong ánh mắt và từng chi tiết trên trang phục đều hiện lên chân thực qua ống kính smartphone.

Bếp lửa hồng sưởi ấm những đêm trường giá rét là hình ảnh bình dị nhưng đủ sức chạm đến trái tim của bất cứ ai. Trong điều kiện sống đơn sơ ấy, người dân Pakistan vẫn không ngừng lạc quan về một ngày mai tươi sáng. Hạnh phúc đôi khi chỉ giản dị như một bữa cơm nóng, giữa căn nhà ấm áp cùng những người thân yêu. Khả năng thay đổi khẩu độ về f/1.5, thu sáng tối đa khiến điện thoại dễ dàng bắt trọn khung cảnh này với độ chi tiết đáng kinh ngạc.

Sau những hành trình đầy cảm xúc của mình, nụ cười thân thiện của trẻ em và người dân Pakistan chính là dáng hình hạnh phúc mà mỗi người đang tìm kiếm. Nụ cười ấy có thể sưởi ấm trái tim, khích lệ tinh thần và đem đến nguồn năng lượng sống đầy tích cực trong ngày trở về của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất