Công Nghệ

Đi làm ròng rã 4 tháng người Việt mới đủ tiền mua iPhone X, người Mỹ chỉ mất một tuần

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone X vẫn thực sự là một chiếc điện thoại đắt đỏ so với mức lương bình quân của người lao động tại Việt Nam.

iPhone X, với giá bán khởi điểm 999 USD, là chiếc iPhone “đắt giá” nhất trong lịch sử Apple. Nếu theo dõi các tin tức về công nghệ, có lẽ bạn cũng đã biết chiếc máy này đã được bán ra từ hôm qua, ngày 3 tháng 11.

Mặc dù Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia mở bán máy đợt đầu, nhưng những chiếc iPhone X đầu tiên đã được xách tay về nước ngay trong ngày với giá bán khá cao.

Theo đó, những cửa hàng đầu tiên có máy chào giá chiếc điện thoại này giá lên tới 68 triệu đồng cho bản 256 GB. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, giá iPhone X đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi được nhiều thương gia nhỏ lẻ chào giá khoảng 30 triệu đồng cho bản 64 GB và 40 triệu đồng cho bản 128 GB.


Để thấy rõ sự đắt đỏ của chiếc điện thoại này, hãy cùng chúng tôi thực hiện một so sánh vui để xem người Việt Nam phải làm việc bao nhiêu tuần mới có đủ “hầu bao” để mua chiếc điện thoại mới nhất của Apple.

Trong so sánh này, mức giá bán lẻ khuyến nghị được Apple đưa ra (999 USD cho bản 64 GB) sẽ được sử dụng mặc dù giá iPhone chính hãng ở nhiều thị trường sẽ dao động tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Số tuần làm việc để một người lao động trung bình có đủ tiền mua iPhone X tại một số quốc gia.

Với mức lương trung bình 5,71 triệu (2016), người dùng Việt Nam sẽ phải làm việc ròng rã trong khoảng bốn tháng mới đủ tiền mua một chiếc iPhone X. Đó là chưa kể đến trường hợp giá chính hãng dự kiến của chiếc máy này tại Việt Nam có thể lên tới 29,99 triệu đồng, tức là cao hơn so với mức 999 USD quy đổi sang tiền Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất