Công Nghệ

Tin buồn cho iFan: Đến cả những chiếc iPhone của Apple cũng không còn an toàn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thời của quan điểm cho rằng những thiết bị Apple gần như bất khả xâm phạm đã qua.

Trong nhiều năm, các sản phẩm của Apple luôn được nhìn nhận như một tiêu chuẩn vàng của bảo mật và an toàn, trong khi đó các ứng dụng và hệ sinh thái của nó thì gần như không thể thâm nhập được. Dù vậy, nhiều vụ tấn công gần đây đang cho thấy những quan điểm nó trên hoàn toàn có thể đổ sụp.

Mùa xuân năm ngoái, hacker đã sử dụng một lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng tin nhắn WhatsApp để cài đặt phần mềm độc hại lên điện thoại, bao gồm cả iPhone. Công cụ độc hại này có thể chiếm được điện thoại của người dùng sau khi họ chấp nhận cuộc điện thoại từ hacker thông qua WhatsApp, theo FT.

Đáng chú ý hơn, các nhà nghiên cứu của Google mới đây thậm chí khẳng định một vụ việc trong đó điện thoại của người dùng có thể bị tấn công chỉ đơn giản bằng cách truy cập vào các website bị ảnh hưởng. Trong cả hai trường hợp, Apple đã vá các lỗ hổng bảo mật trước khi lỗi được công bố.

Những thủ thuật tấn công nói trên từng bị coi là không thể trên iPhone. Giờ thì hacker không chỉ tấn công được iOS mà còn có thể có được rất nhiều thông tin của người dùng như địa điểm, ảnh hay tin nhắn.

Một chuyên gia bảo mật thậm chí còn dự đoán sẽ có nhiều vụ tấn công dành cho Apple hơn trong tương lai. Alex Heid, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển tại công ty bảo mật SecurityScorecard, nói với Business Insider rằng Apple đã trở thành một nền tảng hàng đầu cho hacker để kiếm tiền hoặc khẳng định quyền lực. Dưới đây là lý do vì sao:

Ngày càng có nhiều thiết bị Apple

Apple hiện sở hữu một trong những nền tảng thiết bị lớn nhất thế giới, cả trong lĩnh vực di động và máy tính để bàn. Thực tế này biến Apple thành một con gà đẻ trứng vào trong mắt các hacker. “Apple thâm nhập vào thị trường nhièu hơn bao giờ hết,” Heid nói. Ông nhận định vì ngày càng có nhiều người Apple nên càng có nhiều người tìm cách tấn công nó hơn.

Microsoft đã chịu vấn đề tương tự trong nhiều năm

Trong nhiều năm, Windows trở thành mục tiêu lớn nhất cho hacker bởi nó là hệ điều hành phổ biến nhất với cả cá nhân và tổ chức. Một khảo sát vào năm 2018 với sự tham gia của 300 hackers cho biết Windows vẫn được nhìn nhận là cổng vàng dễ dàng nhất cho hacker, trong khi đó nền tảng của Apple thì khó hơn rất nhiều.

bGiờ thì khi cánh cổng Apple đã bị phá không chỉ một lần, nhiều vụ tấn công hơn sẽ xuất hiện.

Tấn công Apple có thể mang về rất nhiều tiền

Môt trong những lý do chính khiến hacker đang quan tâm đến Apple: nó mang về rất nhiều tiền. Apple thực tế cũng biết điều này và hãng cũng sẵn sàng trả rất nhiều tiền nếu như có ai đó tấn công được iPhone. Con số này có thể lên tới 1 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất