Công Nghệ

Đêm nay bom tấn Galaxy Note 9 sẽ ra mắt, bạn đã biết gì về nó?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note9 sẽ là chiếc smartphone mở màn cho cuộc chiến smartphone phân khúc cao cấp nửa cuối năm với sự tham gia của nhiều ông lớn như Apple, Google hay LG.

Vào 10 giờ tối nay, ngày 9 tháng 8 (giờ Việt Nam), Samsung Galaxy Note9 sẽ chính thức được giới thiệu trên sân khấu sự kiện Samsung UNPACKED sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán. Trước giờ G, hãy cùng điểm qua lại chân dung của chiếc smartphone được kì vọng sẽ là đối thủ lớn nhất của iPhone và là một trong những smartphone đáng mua nhất nửa cuối năm này.

Theo đó, thiết bị này sẽ có ngoại hình thay đổi không đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm. Người dùng theo đó vẫn sẽ có một thiết bị với thiết kế hai mặt kính cùng khung viền cấu thành từ kim loại. Màn hình Infinity Display cong tràn cạnh dĩ nhiên cũng sẽ tiếp tục xuất hiện. Samsung Galaxy Note9 được cho là có chiều dài thân máy 162 mm và bề ngang 76,3 mm, thay đổi không đáng kể so với von số 162,5 mm và 74,8 mm trên chiếc Note8.

Nếu có một điểm khác biệt ở mặt trước của Note9 so với Note8, có lẽ đó sẽ là phần viền trên và viền dưới của máy mỏng hơn chút đỉnh. Tuy nhiên, thay đổi sẽ là không thấy rõ. Ở mặt lưng, người dùng sẽ có một cụm camera kép được ở trung tâm theo bề ngang thân máy. Điểm thú vị là cảm biến vân tay của Note9 sẽ được chuyển xuống bên dưới cụm camera sau thay vì được đặt bên cạnh như Note8. Với vị trí với này, hy vọng nó có thể giảm thiểu rủi ro người dùng chạm nhầm vào camera khi mở khoá máy như trước, gây mờ ống kính và ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp.

Năm nay, Samsung Galaxy Note9 được kì vọng sẽ có bốn phiên bản màu máy khác nhau bao gồm xanh, đen, đồng và tím.

Một màn hình Super AMOLED 6,4 inch tỷ lệ 18,5:9 được cho là sẽ có mặt trên Samsung Galaxy Note9. Màn hình này có thể sẽ có độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel. Với những kinh nghiệm của Samsung trên lĩnh vực sản xuất tấm nền OLED, màn hình Note9 được kì vọng sẽ đặt ra một tiêu chuẩn mới về chất lượng nói chung trên màn hình di động.

Samsung cũng có thể sẽ gây bất ngờ cho người dùng khi không loại trừ khả năng màn hình Note9 sẽ được tích hợp cảm biến vân tay. Hiện tại, công nghệ này đã khả thi và đã xuất hiện trên một số smartphone như Huawei Mate 20 Pro Porsche Design, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition, Vivo NEX… tuy nhiên vẫn chưa thực sự đạt được độ phổ biến.

Dù vậy, một số báo cáo lại khẳng định phải tới chiếc Samsung Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm sau mới là thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ bảo mật này.

Samsung Galaxy Note9 nhiều khả năng sẽ có cụm camera tương tự những gì đã có trên Samsung Galaxy S9+. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp được cải thiện có thể đến từ các thay đổi về phần mềm hay thuật toán hình ảnh.

Nếu dự đoán này là xác thực, Samsung Galaxy Note9 sẽ có camera kép 12MP+12MP ở mặt lưng cùng khả năng chuyển độ giữa hai khẩu độ f/1,6 và f/2,4 tuỳ thuộc vào điều kiện chụp hình. Camera trước trong khi đó sẽ có thông số 8 MP.

Trong trường hợp bạn không còn nhớ, Note8 ra mắt năm ngoái là dòng smartphone đầu tiên của Samsung có camera kép. Với việc đã có thời gian trau chuốt công nghệ này trên dòng Samsung Galaxy S9+, người dùng hoàn toàn có thể kì vọng vào khả năng chụp hình của chiếc Note9.

Bút S-Pen sẽ là tâm điểm của sự chú ý trên Samsung Galaxy Note9 với loạt tính năng được mở rộng nhờ kết nối Bluetooth và việc được trang bị một viên pin riêng.

Theo Phonearena, S-Pen mới sẽ có thể được sử dụng để điều chỉnh âm nhạc (dù vậy, vẫn chưa rõ cách thức điều chỉnh cụ thể sẽ được Samsung thực hiện như thế nào), chụp ảnh từ xa, mở khoá Samsung Galaxy Note9 từ xa khi bút S-Pen đã được lấy ra khỏi máy… Tính năng Air Command độc quyền cho bút S-Pen cũng sẽ được mở rộng tích hợp. Người dùng có thể kì vọng vào việc mình có thể mở được đa dạng các ứng dụng khác nhau bằng lỗi tắt thông qua Air Command chẳng hạn. Ngoài ra, S-Pen cũng có thể sẽ cho phép thiết lập các thao tác nhấn một lần hay nhấn đúp nút trên bút S-Pen sẽ tương đương với tác vụ gì.

Tại thị trường Mỹ, Samsung Galaxy Note9 sẽ được trang bị chip Snapdragon 845, trong khi đó tại các thị trường còn lại (trong đó có Việt Nam), khả năng cao chiếc máy này sẽ có chip xử lý chính chủ Exynos 9810 đến từ Samsung. Tất cả sẽ được hỗ trợ bởi RAM 6 GB. Một số báo cáo còn khẳng định Samsung đang phát triển cả một phiên bản Note9 với RAM 8 GB. Tuy nhiên, chưa rõ khả năng phiên bản này sẽ được giới thiệu ngay đêm nay.

Samsung Galaxy Note9 có thể sẽ có pin 4.000 mAh, lớn nhất trong lịch sử dùng máy này. Trước đó, chiếc chiếc điện thoại cao cấp của Samsung cũng không được đánh giá quá cao về thời lượng sử dụng mang lại, đặc biệt là trường hợp chiếc S9 có chip Exynos được cho là có thời lượng sử dụng ngắn hơn đáng kể so với dòng S9 sử dụng chip Snapdragon. Tuy nhiên, hy vọng Samsung đã giải quyết được vấn đề này trên Note9. Note8 trước đó có pin 3.300 mAh và thường mang lại thời lượng sử dụng một ngày.

Về dung lượng bộ nhớ trong, phiên bản Samsung Galaxy Note9 cấu hình cao nhất có thể có bộ nhớ lên tới 512 GB.

Sau khi được ra mắt vào ngày 9 tháng 8, Samsung Galaxy Note9 có thể sẽ lên kệ ngay trong tháng 8 này. Thời điểm máy lên kệ chính thức còn tuỳ thuộc vào từng thị trường, tuy nhiên những lô máy đầu được nhiều khả năng sẽ tới tay người dùng xung quanh thời điểm ngày 24 tháng 9. Tại Việt Nam, hiện đã có một số hệ thống phân phối các thiết bị di động lớn đưa ra mức giá dự kiến khởi điểm cho Note9 ở mức 24,49 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất