Công Nghệ

Đề xuất cấm vượt đèn xanh khi giao thông ùn tắc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là một trong những nội dung Bộ Giao thông Vận tải đưa ra lấy ý kiến trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Theo thông tin từ Tiền Phong, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã đưa ra đề xuất rằng khi phương tiện tới nút giao thông có đèn, nếu đèn xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang ùn tắc. Nội dung này được được Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

(Ảnh: WIRED)

Cụ thể, Điều 13 về tín hiệu đèn giao thông của Dự luật quy định: Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc. Tín hiệu đèn đỏ là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp không có vạch dừng thì phải dừng lại trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Nếu đèn tín hiệu đặt ở giữa hoặc phía bên kia của nút giao thì không được đi vào nút giao, phải dừng lại trước vạch cho người đi bộ (nếu có). Tín hiệu vàng là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại có thể gây nguy hiểm thì được đi tiếp.

Hiện tại, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định tín hiệu xanh là được đi, tín hiệu đỏ là cấm đi, còn tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp.

Như vậy, nếu như quy định nói trên được Quốc hội thông quan, đèn xanh không còn có nghĩa là luôn luôn được di chuyển. Nội dung này được kì vọng sẽ có thể làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất