Công Nghệ

Đế sạc không dây 'thần thánh' AirPower của Apple chuẩn bị hồi sinh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, với nhiều khó khăn về mặt kĩ thuật, AirPower đã nhiều lần trễ hẹn với thị trường và bị Apple huỷ bỏ.

Gần một năm sau khi dự án đế sạc thông minh AirPower bị Apple huỷ bỏ, Apple được cho là đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển dự án này, theo một nguồn tin từ MacRumors. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn không có gì chắc chắn là Apple sẽ trình làng một thiết bị như vậy ra thị trường đại trà.

AirPower từng là sản phẩm được mong đợi của Apple. Nó có khả năng sạc cùng lúc ba thiết bị của Apple. (Ảnh: Apple Insider)

Cụ thể, MacRumors cho biết các kĩ sư của Apple đang nỗ lực thiết kế lại các cuộn dây sạc bên trong AirPower để sản phẩm này có khả năng tản nhiệt ổn định và tốt hơn. Dung lượng sạc đầy của các thiết bị sẽ được tự động hiển thị trên màn hình iPhone ngay khi đang sạc.

Apple lần đầu tiên tiết lộ chính thức về AirPower vào tháng 9/ 2017 khi hãng này giới thiệu chiếc iPhone X. Thời điểm đó, Apple nói AirPower sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2018. Dù vậy, Apple đã không thể hiện thực hoá kế hoạch này. Dự án đế sạc AirPower bị Apple huỷ bỏ vào tháng 3/2019. Thời điểm đó, Apple nói hãng này vẫn “cam kết phát triển các trải nghiệm không dây.”

Một vài tháng trước, nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến các thiết bị Appe Ming-Chi Kuo nói rằng một trong những sản phẩm phần cứng mới mà Apple có thể trình làng trong nửa đầu năm 2020 sẽ bao gồm “đế sạc không dây kích thước nhỏ”. Dù vậy, rất tiếc là ông không nói chi tiết về thiết này. MacRumors nhận định không loại trừ khả năng khung thời gian ra mắt sản phẩm của Apple có thể sẽ thay đổi vì ảnh hưởng từ bệnh dịch. Hiện chưa rõ nếu sản phẩm đế sạc này có thật thì nó có mang tên gọi AirPower nữa không.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất