Công Nghệ

Đây mới là chiếc máy bay vừa đưa Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Singapore

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Không sử dụng chuyên cơ riêng của mình, ông Kim Jong-un được cho là đã đến Singapore bằng một chiếc Boeing 747 của Air China.

Trái với nhiều dự đoán của truyền thông quốc tế về việc ông Kim Jong-un có thể tới Singapore bằng chuyên cơ riêng mang tên gọi Chammae-1 (chiếc máy bay Ilyushin-62M được sản xuất bởi Xô-viết và giới thiệu lần tiên vào năm 1963), tờ Straits Times và hãng tin tức Hàn Quốc Yonhap đều cho rằng Lãnh đạo Triều Tiên vừa đáp xuống sân bay Changi, Singapore bằng chiếc Boeing 747 của Air China.

Thông tin về chuyến bay được cho là chở theo ông Kim Jong-un tới Singapore, theo ghi nhận của Flightradar24.

Trước đó, vào sáng Chủ nhật, 10/06, có tổng cộng ba chiếc máy bay đã rời Bình Nhưỡng và hướng về phía Singapore vào các khung giờ khác nhau. Một chiếc máy bay do Nga sản xuất được cho là thực hiện chuyên chở thực phẩm, phương tiện đi lại và một số cung ứng khác cho Lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày ở Singapore cất cánh đầu tiên. Tại sânbay Changi, các xe tải lạnh đã được bố trí sẵn để chờ chiếc máy bay này vào trước 10 giờ sáng.

Chiếc Boeing 747-4J6 của Air China.

Chuyến bay thứ hai với chiếc Air China Boeing 747 được cho là chuyên chở Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng cụ thể vào lúc 8 giờ 30 phút sáng theo giờ địa phương và đã hạ cánh xuống sân bay Changi vào khoảng lúc 14 giờ chiều cùng ngày. Theo trang chuyên theo dõi đường bay Flightradar24, chiếc Boeing 747 của Air China ban đầu sử dụng số hiệu CA122 và được ghi nhận hành trình đáp xuống Bắc Kinh. Tuy nhiên, sau đó nó bất ngờ chuyển số hiệu sang CA61 và ghi nhận hành trình tới Singapore. Cuối cùng, vào 10 giờ sáng, chiếc Ilyushin-62M (được cho là chuyên cơ riêng của ông Kim) mới rời Bình Nhưỡng.

Cũng theo Flightradar24, chiếc Boring 747 chở Lãnh đạo Triều Tiên có số hiệu nhà sản xuất là 25883. Nó từng được sản xuất tại Everett, Mỹ và đã hoạt động được 23,4 năm.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất